Phương pháp giúp hỗ trợ người bệnh ung bướu

19/05/2020 09:00 GMT+7

Một ngày nọ, ông Nguyễn Đăng Khoa (56 tuổi, ở Đà Nẵng) cảm thấy thế giới dường như sụp đổ khi nhận được tin mình mắc bệnh ung thư gan giai đoạn 3A.

Điều tương tự cũng đã xảy ra với bà Trần Thị Hà (57 tuổi, Việt kiều Hungary) vì bà phát hiện có khối u ác tính 6cm trong não. Ai cũng tiên liệu xấu cho bệnh tình của họ. Nhưng, thực tế lại tươi sáng hơn.

Chia sẻ bất ngờ từ những bệnh nhân may mắn

Tháng 6.2013, ông Nguyễn Đăng Khoa nhận tin xấu trong một lần đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Trước đó, ông mắc bệnh viêm gan B mạn tính, lần này xét nghiệm cho thấy ông đã mắc ung thư gan giai đoạn 3A - giai đoạn nguy hiểm - và phải nhập viện gấp.
Trong quá trình điều trị vừa phẫu thuật, hóa trị, nút mạch tại bệnh viện, ông Khoa sụt cân từ 72 kg xuống còn 60 kg, sức khỏe suy yếu. Lúc này vợ ông, bà Nguyễn Thị Hương Thủy (nguyên giáo viên trường cấp 2 tại Đà Nẵng) chợt nhớ đến tiến sĩ Sơn ở Viện Hàn lâm Khoa học Hungary, là học trò cũ của bà, có
phương pháp giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho những bệnh nhân ung thư đang và sau quá trình hóa trị, xạ trị, nên đã tìm hiểu cho chồng sử dụng.
“Bên cạnh liệu trình cơ bản, 7 năm qua tôi dùng đều đặn phương pháp của TS Sơn như vậy từ năm 2013 đến nay. Tôi tăng cân trở lại, sức khỏe phục hồi, da dẻ hồng hào các bác sĩ nói bệnh của tôi đã vượt qua được ngưỡng 5 năm thì có thể yên tâm, tôi vẫn đi kiểm tra định kỳ và vẫn dùng phương pháp tăng cường sức khỏe này” - ông Khoa vui vẻ cho biết.
Niềm vui tương tự cũng đã đến với trường hợp của bà Trần Thị Hà. “Giờ đây nhìn vợ tôi khỏe mạnh, tươi tỉnh, không ai biết được cô ấy từng mổ u não khá nặng” - ông Thiết chồng bà Hà hạnh phúc chia sẻ.
Bà Trần Thị Hà và chồng sau khi ổn định bệnh ung thư não

Bà Trần Thị Hà và chồng sau khi ổn định bệnh ung thư não

Năm 2017, bà Hà bị phát hiện có khối u não 6 cm. Các bác sĩ ở Hungary chỉ định mổ và tiên đoán phải ít nhất 3 tháng mới phục hồi được. Nhưng thực tế bà đã được cho xuất viện sớm.
Theo chia sẻ, bà Hà áp dụng những phương pháp hỗ trợ dành cho những người bệnh ung thư ngay từ trước khi mổ, nên sau giải phẫu bà phục hồi rất nhanh, ăn ngủ ngon, vết mổ nhanh bình phục, đi lại và nói chuyện được bình thường nên được cho xuất viện nhanh hơn so với dự định.

Điều gì ẩn sau những câu chuyện tươi sáng đó?

Cho đến giờ, câu hỏi “Bệnh ung thư có chữa được khỏi hoàn toàn không?” vẫn là một vấn đề đang gây tranh cãi. Điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan như: Loại ung thư, giai đoạn của bệnh, phác đồ điều trị, sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân… Trong đó phác đồ điều trị là yếu tố quan trọng nhất.
Thông thường người bệnh trải qua các giai đoạn điều trị sau: Mổ tách khối u, nếu khối u chưa xâm lấn rộng sẽ dùng xạ trị, nếu tế bào K đã đi xa thì dùng hóa trị, hoặc liệu pháp trúng đích. Hầu hết người bệnh sau phẫu thuật bước sang giai đoạn hoá xạ trị thường sức khỏe suy nhược, hệ miễn dịch yếu, rụng tóc, sụt cân, ăn uống kém… Có người bệnh không đủ sức, thiếu bạch cầu và tiểu cầu cho các đợt điều trị tiếp theo, chính vì vậy gây tâm lý lo sợ cho các bệnh nhân.
Bộ ba sản phẩm của Công ty Dược phẩm công nghệ cao Navita (Hungary) mang tên Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stemax, đông trùng hạ thảo Tây Tạng CorsyMax x10 và Flavita 88 cyto, hỗ trợ giải quyết ba vấn đề quan trọng nhất của người bệnh.
Sản phẩm bảo vệ sức khỏe Stemax hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, Flavita88 cyto giúp hỗ trợ trung hòa các gốc tự do, và cuối cùng Corsymax giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Những sản phẩm này hỗ trợ cho những người bệnh đang và sau quá trình hóa trị, xạ trị.
Bộ ba sản phẩm của Navita

Bộ ba sản phẩm của Navita

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Navita Việt Nam
Số 302 Phố Kim Ngưu, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Giấy phép quảng cáo số: 01926/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm này không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.