'Phù thủy siêu âm' cứu đứa trẻ bỏ ăn 6 tháng

16/08/2017 09:01 GMT+7

Chiều 15.8, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết BV vừa mổ khai thông đường tiêu hóa, giúp bệnh nhi T.Q.A (13 tuổi, Bình Dương) thoát khỏi tình trạng đau quặn bụng, bỏ ăn 6 tháng qua.

Sau mổ bệnh nhi đã ăn uống trở lại được.
Đầu năm 2017, A. đột ngột đau bụng, sợ ăn dù rất thèm ăn vì khi ăn vào sẽ đau bụng và nôn nói, được điều trị đường tiêu hóa tại một BV ở TP.HCM 2 tháng nhưng không khỏi và ngày càng sụt cân. Gia đình đưa em đến một BV khác làm nội soi, các xét nghiệm nhưng vẫn không tìm ra bệnh và nghi ngờ em mắc bệnh tâm lý. A. được chuyển điều trị chuyên khoa tâm lý, nhưng vẫn không có kết quả.
Từ 34 kg, sau 6 tháng điều trị em chỉ còn 24 kg. Em được đưa đến BV Nhi đồng 1 trong trình trạng không tự đi được, phải ngồi xe lăn và tâm trạng rất bi quan.
Bác sĩ Nguyễn Hữu Chí (người mang biệt danh là “phù thủy siêu âm” ở BV) đã siêu âm cho A. và xác định em bị hội chứng kìm mạch máu hay còn gọi là hội chứng động mạch mạc treo tràng trên, làm tắc tá tràng gây nôn ói, ăn vào bị đau. Ngoài ra, A. còn bị kẹp tĩnh mạch thận gây tiểu máu. 10 ngày trước, các bác sĩ BV Nhi đồng 1 mổ giải quyết tình trạng tắc ruột cho bệnh nhi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.