Phụ nữ trông trẻ hơn nhờ giảm nếp nhăn từ gốc

12/04/2016 08:00 GMT+7

Làn da thể hiện rất rõ tuổi tác, sự tươi trẻ của phụ nữ. Tuy nhiên, tại sao có người trông già hơn tuổi vì nếp nhăn đến sớm còn số khác lại trẻ hơn?

Làn da thể hiện rất rõ tuổi tác, sự tươi trẻ của phụ nữ. Tuy nhiên, tại sao có người trông già hơn tuổi vì nếp nhăn đến sớm còn số khác lại trẻ hơn?

Phụ nữ trông trẻ hơn nhờ giảm nếp nhăn từ gốc
 BS. Huỳnh Huy Hoàng
Nguyên Phó Chủ tịch Hội Da liễu TP.HCM
Nghiên cứu ở góc độ sinh học phân tử cho thấy, cấu trúc nền là chìa khóa duy trì sự tươi trẻ, giảm hình thành nếp nhăn cho phái đẹp.
Nếp nhăn hình thành vì sụp đổ cấu trúc nền
Da được cấu tạo gồm ba lớp: thượng bì bên ngoài, lớp bì ở giữa, lớp hạ bì là mô mỡ đệm giữa da và cơ. Trong đó, lớp bì đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình lão hóa da, hình thành các nếp nhăn.
Thông tin từ Thư viện Y học Quốc gia Mỹ cho thấy, không chỉ chứa các mạch máu và dây thần kinh, lớp bì còn chứa một kết cấu lớn, là bệ đỡ vững chắc cho cả bề mặt da, gọi là cấu trúc nền. Cấu trúc nền gồm các protein dạng sợi giúp da đàn hồi, săn chắc như elastin, collagen, laminin và fibronectin. Ngoài ra cấu trúc nền còn chứa rất nhiều phân tử giữ nước như proteoglycan. Nhờ đó da mới tươi trẻ, căng mịn, đủ độ ẩm và không bị nhăn. Chính vì thế, cấu trúc nền còn được gọi là “lớp da thật - true skin”.
Nguyên nhân chính dẫn đến nhăn da là vì cấu trúc nền bị lão hóa. Đặc biệt ở nữ giới, khi hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng bắt đầu suy yếu từ tuổi 30 khiến bộ hormone nữ bị trồi sụt thất thường, dẫn đến các rối loạn chuyển hóa. Điều này càng khiến các tế bào da phân chia chậm hơn, cấu trúc nền bắt đầu mỏng và mạng lưới các protein dạng sợi trở nên lỏng lẻo, gây lõm trên bề mặt da. Các phân tử giữ nước mất đi làm giảm hiệu quả cung cấp độ ẩm khiến da khô ráp, xỉn màu, càng tăng chiều rộng và sâu của nếp nhăn.
Thêm vào đó, ngoài các chất độc hại, môi trường ô nhiễm, da hàng ngày còn bị tia cực tím UVB và UVA từ ánh nắng liên tục tác động. UVB làm đen da, cháy nắng, còn tia UVA tấn công vào sâu hơn, gây lão hóa da. Những tác nhân này làm tổn thương cấu trúc nền bằng cách tăng sản sinh ra men phân hủy cấu trúc nền (MMPs), phá hủy, làm teo đi hay đứt gãy các protein dạng sợi, làm chậm quá trình tổng hợp protein dạng sợi.
Làn da phụ nữ sẽ càng lúc càng mỏng dần, dễ mất nước và chùng xuống, mất đi độ căng và đàn hồi, xuất hiện các vết chân chim, các rãnh sâu, các vết sạm hay các mảng không đều màu.
Phụ nữ trông trẻ hơn nhờ giảm nếp nhăn từ gốc 2Sâm ANGELA Gold chứa tinh chất thiên nhiên P. Leucotomos bảo vệ cấu trúc nền từ bên trong, mang lại làn da mềm mịn, căng sáng cho phái đẹp
Giảm nhăn sâu bên trong nhờ chăm sóc “lớp da thật”
Trên nguyên tắc, làn da thường bắt đầu “có tuổi” ngay từ giữa độ tuổi 20, dù những thay đổi đó khó nhìn thấy. Qua thời gian, các chất độc hại và ánh nắng mặt trời cùng bắt tay nhau gây ra những thương tổn trên da. Vì vậy, chị em không nên để làn da chờ đợi quá lâu mới được chăm sóc.
Những nghiên cứu chuyên sâu về cấu trúc nền đã giúp các chuyên gia da liễu tìm ra được phương pháp tối ưu chăm sóc, duy trì vẻ trẻ trung của làn da từ bên trong. Cùng với thảo dược đặc hiệu dành cho nữ giới, Lepidium Meyenii, tác động trực tiếp vào hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, giúp phục hồi, duy trì sức khỏe và sinh lý nữ, tinh chất P. Leucotomos được giới y khoa biết đến với hiệu quả chăm sóc và bảo vệ làn da, đặc biệt chống lão hóa, hạn chế hình thành các nếp nhăn.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dược học thuộc ĐH Nis và ĐH Kragujevac (Serbia), sử dụng tinh chất P. Leucotomos bằng đường uống có tác động kép đến da, vừa trung hòa các chất độc hại được sinh ra từ quá trình chuyển hóa của cơ thể, bảo vệ cấu trúc nền của da thông qua hạn chế các tổn thương do tia cực tím (UV) bằng cách giảm hoạt động các men phân hủy MMPs, vừa thúc đẩy sự tổng hợp các protein dạng sợi như elastin, collagen, laminin, fibronectin của cấu trúc nền. Tinh chiết P. Leucotomos đã được chứng minh giảm 54% hoạt động của các men MMPs và ức chế 86% các tác nhân phân hủy phân tử dưỡng ẩm tự nhiên của da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.