Phụ nữ tập tạ có lợi hay có hại?

22/08/2016 05:07 GMT+7

Từ lâu môn tập tạ thường được cho là môn thể thao dành cho quý ông, nhưng ít người biết rằng môn thể thao này cũng tốt cho phụ nữ, theo Healthista.

Giảm cân
Một nghiên cứu lớn của Trường Y Harvard (Mỹ) với 10.500 người Mỹ trên 40 tuổi tham gia trong 12 năm cho thấy tập tạ 20 phút ba lần một tuần giúp ngăn ngừa béo bụng liên quan đến tuổi tác.
Kiểm soát lượng đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường loại 2
Nâng tạ giúp kiểm soát lượng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường loại 2 và một phân tích kết luận rằng nâng tạ nên được khuyến khích trong việc phòng ngừa và quản lý bệnh tiểu đường loại 2.
Hơn nữa, nâng tạ có thể giúp ngừa loãng xương do giảm estrogen ở phụ nữ sau mãn kinh, theo nghiên cứu tại Đại học Glasgow Caledonian (Anh).

tin liên quan

Giảm cân 7 ngày với 7 loại nước uống
Hầu hết các loại nước uống nào có chứa nhiều đường và calo đều gây tăng cân. Vì vậy, khi chọn lựa thức uống để giảm cân, quan trọng là chúng phải không có 2 thành phần kể trên. 

Tăng cường tâm trạng
Trước đây người ta nghĩ chỉ tập aerobic mới có thể mang lại lợi ích tâm trạng tích cực, tiến sĩ Claire Marie Roberts, giảng viên tâm lý học thể thao tại Đại học Worcester (Anh) cho biết.
Nhưng theo bà Claire, nâng tạ có thể có tác dụng tương tự hoặc tốt hơn trên não bằng cách tăng sản xuất serotonin, hoóc môn cảm thấy tốt.
Nghiên cứu từ Đại học Nam Carolina (Mỹ) cho thấy phụ nữ tập tạ hai lần mỗi tuần giảm 60% mức độ lo lắng và hạ mức khó chịu chỉ trong sáu tuần tập luyện.

tin liên quan

Bí quyết ngủ ngon dù trời nóng
Tiến sĩ Guy Meadows - chuyên gia giấc ngủ chia sẻ 7 mẹo để giữ cho chúng ta ngủ ngon dù ngày hè nóng nực, theo Mirror.

Ngủ ngon
Ai cũng biết tập thể dục cải thiện trầm cảm, nhưng một đánh giá từ hơn 25 thử nghiệm ngẫu nhiên liên quan đến tập tạ ở bệnh nhân trầm cảm cho thấy tập tạ giúp cải thiện chứng mất ngủ đến 30%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.