Phụ nữ độc thân có nhiều nguy cơ tăng huyết áp

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
11/11/2020 12:40 GMT+7

Theo dữ liệu từ Gánh nặng bệnh tật toàn cầu, tăng huyết áp dẫn đến 1,63 triệu ca tử vong ở Ấn Độ trong năm 2016.

Tăng huyết áp làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề y tế khác như đột quỵ và bệnh tim, một lần nữa là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở cả phụ nữ và nam giới.
Chúng ta đều biết rằng thừa cân, lười vận động và chế độ ăn uống không lành mạnh là một số yếu tố thể chất làm tăng nguy cơ cao huyết áp. Một nghiên cứu mới cho thấy một số ảnh hưởng xã hội như tình trạng hôn nhân cũng có liên quan đến tình trạng này.

Nghiên cứu

Trong một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Tăng huyết áp, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu của 28.238 đàn ông và phụ nữ Canada tuổi từ 45 đến 85. Những người này đang tham gia một nghiên cứu liên tục về lão hóa.
Dữ liệu được sử dụng để xác định mối liên quan giữa tình trạng hôn nhân, cách sắp xếp cuộc sống, quy mô mạng xã hội và mức độ tham gia xã hội và tăng huyết áp theo giới tính.

Phụ nữ độc thân có nguy cơ tăng huyết áp cao hơn 28%

Nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của tình trạng hôn nhân đến nguy cơ tăng huyết áp ở phụ nữ. Phụ nữ độc thân có nguy cơ tăng huyết áp cao hơn 28% so với những người đã kết hôn. Phụ nữ đã ly hôn có nguy cơ cao hơn 21% và phụ nữ góa chồng có nguy cơ cao hơn 33%, theo Times of India.

Nam giới độc thân có nguy cơ tăng huyết áp thấp hơn

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, khi nói đến bệnh tăng huyết áp, nam giới có vẻ được lợi khi sống độc thân. Ở nam giới, những người đàn ông sống một mình có nguy cơ tăng huyết áp thấp hơn so với những người đàn ông sống chung, theo Times of India.
Có ít bạn bè làm tăng nguy cơ tăng huyết áp ở phụ nữ. Những phụ nữ có ít bạn bè hơn có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp cao hơn 15%.

Mối quan hệ xã hội và nam giới

Các nhà nghiên cứu thấy rằng các mối quan hệ xã hội là quan trọng đối với phụ nữ, nhưng chúng có rất ít ảnh hưởng đến mức độ rủi ro đối với nam giới.
Nghiên cứu cho thấy ngay cả quy mô của mạng xã hội cũng như mức độ tham gia vào các hoạt động xã hội cũng không có mối liên hệ đáng kể nào với bệnh cao huyết áp, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.