Phụ nữ có mức hoóc môn tuyến giáp thấp khó sinh sản

25/12/2017 14:36 GMT+7

Tuyến giáp hoạt động kém dù chỉ ở mức nhẹ cũng có thể gây trở ngại cho khả năng mang thai của phụ nữ, theo một nghiên cứu mới của Trường Y khoa Harvard (Mỹ).

Trang UPI dẫn lời phó giáo sư - bác sĩ Pouneh Fazeli (Trường Y Harvard và là nhà nghiên cứu thần kinh học thuộc Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston, Mỹ) cho biết, phụ nữ có mức hoóc môn tuyến giáp thấp đang phải vật lộn với khả năng sinh sản.
Nghiên cứu này cho thấy những khó khăn trong sinh sản có thể xảy ra khi tuyến giáp hoạt động ở mức thấp thấp so với phạm vi bình thường.
Hơn 1/4 số phụ nữ trong nghiên cứu bị vô sinh không giải thích được cho thấy có dấu hiệu của tuyến giáp hoạt động ở mức bình thường thấp.
Những phụ nữ này có TSH - hoóc môn kích thích tuyến giáp cao gấp hai lần so với những phụ nữ không thụ thai do những vấn đề đã biết liên quan số lượng tinh trùng của bạn trai. TSH được sản xuất bởi tuyến yên và mức TSH cao báo hiệu tuyến giáp hoạt động thấp.
Bà Fazeli cho biết: "Những gì chúng ta cần làm sau nghiên cứu này là cải thiện tình trạng hoóc môn tuyến giáp sẽ giúp cải thiện thời gian thụ thai. Đó mới là bước tiếp theo quan trọng".
Tiến sĩ Tomer Singer, Trưởng Khoa nội tiết sinh sản, tại Bệnh viện Lenox Hill (ở thành phố New York, Mỹ) cho biết, các bác sĩ có thể kiểm tra mức độ tuyến giáp ở phụ nữ và điều trị chúng nếu cần thiết.
Trong khi đó, tiến sĩ Alan Copperman, Trưởng Khoa nội tiết sinh sản và vô sinh của Hệ thống Chăm sóc sức khỏe Mount Sinai, nói: "Các bác sĩ nên tập trung vào các vấn đề sức khỏe gây ra mức độ tuyến giáp thấp vì đây có thể là thủ phạm thực sự của vô sinh".
Theo báo cáo của Văn phòng Sức khỏe Phụ nữ Mỹ, có khoảng 10% phụ nữ ở độ tuổi sinh sản ở Mỹ đang gặp khó khăn trong việc mang thai. Khoảng 10-30% trong số những cặp vợ chồng này vô sinh không thể giải thích.
Nghiên cứu mới được công bố trực tuyến trên tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism (Cơ chế chuyển hóa và Dịch tễ học lâm sàng) số mới nhất (ngày 19.12).

tin liên quan

Bác sĩ ơi: Bị u xơ tử cung có nguy cơ bị hiếm muộn không?
Vừa khám sức khỏe định kỳ thì tôi phát hiện mình bị một u xơ tử cung. Vợ chồng tôi chưa có con và hiện tôi rất lo lắng vì u xơ tử cung này sẽ ảnh hưởng thế nào đến khả năng có con hay không?(Chị Ngô Mai Anh, ngụ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.