Phòng trị bệnh bằng bài tập kéo giãn cơ

10/10/2016 08:01 GMT+7

Những động tác trong bài tập kéo giãn cơ có tác dụng ngăn ngừa chấn thương, làm giảm nguy cơ bong gân, trật khớp và giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.

Thực hiện đều đặn những động tác trong bài tập dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa, điều trị các bệnh gây đau nhức cơ thể, giảm căng thẳng, mệt mỏi và làm cho xương khớp linh hoạt.
Ngồi mở rộng lồng ngực
Ngồi sát mép ghế, 2 bàn chân đặt trên sàn nhà. Ngồi thẳng lưng lên, xoay đầu và thân người sang bên trái, duỗi thẳng cánh tay trái về phía sau với cẳng tay đặt trên lưng ghế, ngón tay cái hướng lên trên. Giữ nguyên tư thế trong 30 - 60 giây. Sau đó, xoay đầu, thân người trở về vị trí ban đầu, tay trái vẫn duỗi thẳng ra sau với lòng bàn tay úp xuống và giữ yên trong 30 - 60 giây rồi lặp lại động tác này nhưng đổi bên.

tin liên quan

Chữa viêm khớp bằng thực phẩm
Chứng viêm khớp ở lưng, chân, đầu gối và mắt cá chân sẽ tệ hơn theo tuổi, đặc biệt là viêm xương khớp, một trong những loại phổ biến nhất của viêm khớp.

tin liên quan

Đi chân trần và lợi ích sức khỏe ít người biết
Nhiều người quan niệm rằng việc đi chân trần có thể gây ra chấn thương hoặc nhiễm trùng chân. Nhưng thực sự hoạt động này lại có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe của chúng ta, theo boldsky.

Ngồi vặn người
Phòng trị bệnh bằng bài tập kéo giãn cơ 1
Ngồi sát mép ghế, chân trái vắt chéo qua chân phải, tay trái nắm chặt cạnh ghế. Hít vào đồng thời ngồi thẳng lưng lên và duỗi thẳng tay phải hướng lên trần nhà. Thở ra, nhẹ nhàng xoay người sang bên trái, tay phải đặt ngoài đùi trái, mắt nhìn qua vai trái và giữ nguyên tư thế trong 30 - 60 giây. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng xoay người sang bên phải.
Ngồi cúi người về phía trước
Phòng trị bệnh bằng bài tập kéo giãn cơ 2
Ngồi trên ghế, chân trái vắt chéo qua chân phải sao cho mắt cá chân trái đặt trên đùi phải. Hít vào, thân người vươn thẳng lên trên, 2 tay giơ thẳng qua đầu với lòng bàn tay hướng vào nhau. Thở ra, cúi người về phía trước, đặt 2 tay lên cẳng chân trái và giữ nguyên tư thế trong 30-60 giây. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng chân phải vắt chéo qua chân trái.
Đứng co chân
Phòng trị bệnh bằng bài tập kéo giãn cơ 3
Đứng phía sau ghế và tay phải vịn vào lưng ghế. Co chân trái lên, dùng tay trái để kéo gót chân vào càng sát mông càng tốt và giữ nguyên tư thế trong 30 - 60 giây. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Đứng gập người
Phòng trị bệnh bằng bài tập kéo giãn cơ 4
Đứng phía sau ghế và 2 chân đặt sát vào nhau. Chân trái bước rộng về phía sau một bước dài, cúi gập người về phía trước, gập khuỷu tay, đặt cẳng tay trên lưng ghế với 2 bàn tay đan vào nhau và giữ nguyên tư thế trong 30 - 60 giây. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Ngồi nghiêng người
Phòng trị bệnh bằng bài tập kéo giãn cơ 5
Ngồi trên ghế, gập đầu gối phải sao cho đùi và cẳng chân tạo thành góc 90 độ, mũi bàn chân phải hướng về phía trước chân trái duỗi thẳng ra sau. Hít vào, đặt tay phải lên đùi phải, cánh tay trái giơ thẳng lên cao, nghiêng người sang bên phải và mắt nhìn theo tay trái. Thở ra, hạ tay trái xuống và đặt lên cẳng chân trái, cánh tay phải giơ lên cao, ưỡn ngực về phía trước. Sau đó, lặp lại động tác này nhưng gập đầu gối trái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.