Phòng khám truyền dịch khiến trẻ 22 tháng tử vong hành nghề quá phạm vi chuyên môn

18/10/2018 19:55 GMT+7

Mặc dù chỉ được cấp phép về Nội khoa nhưng bác sĩ của phòng khám đã truyền dịch cho bệnh nhi, dẫn đến hậu quả bệnh nhi tử vong.

Liên quan đến sự việc bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi được bác sĩ truyền dịch tại phòng khám chuyên khoa Nội (tại địa chỉ số 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội), bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, phụ trách lĩnh vực khám chữa bệnh của Sở Y tế Hà Nội, khẳng định: "Đây là trường hợp hành nghề quá phạm vi hoạt động chuyên môn".
Nội dung trên được bà Nhị Hà trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, trong thời gian bà Hà hiện đang đi công tác không ở Hà Nội.
Theo bà Nhị Hà, bác sĩ của phòng khám nêu trên đã không chấp hành các quy định pháp luật trong lĩnh vực hành nghề y dược tư nhân. Cụ thể là 3 sai phạm: phòng khám chuyên khoa Nội nhưng lại khám nhi; hành nghề sai giờ làm việc trong giấy phép (giờ làm việc 17 - 21 giờ) trong khi thực tế khám tại đây trước 17 giờ; đặc biệt là sai phạm về chuyên môn: phòng khám này không không được truyền dịch để điều trị cho bệnh nhân (trừ khi trong trường hợp cấp cứu, nguy kịch) nhưng thực tế đã truyền dịch cho bệnh nhi và dẫn đến hậu quả bệnh nhi này đã tử vong sau khoảng 15 phút truyền dịch.
Ngoài ra, bà Nhị Hà cũng cho biết, theo quy định, phòng khám tư nhân chỉ được khám và kê đơn, không được bán thuốc nên cần làm rõ nguồn gốc dịch truyền đã được bác sĩ đã truyền cho bệnh nhi.
Theo Sở Y tế Hà Nội, sau khi bé trai Nguyễn Gia B. tử vong, Sở này đã định chỉ hoạt động của phòng khám và tạm giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc. Nguyên nhân gây tử vong cho bé trai 22 tháng tuổi đang được cơ quan công an làm rõ. Toàn bộ hồ sơ, tài liệu, thuốc, vật tư liên quan đến việc khám, điều trị của bệnh nhân tại phòng khám đã được cơ quan công an quận Long Biên niêm phong để phục vụ điều tra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.