Phòng dịch COVID-19: Thường xuyên ở nhà, ăn uống sao để giữ sức khỏe tốt nhất?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Đại dịch COVID-19 khiến nhiều người ngần ngại đến phòng gym. Nhưng dù vậy, có rất nhiều cách để chúng ta tiếp tục duy trì mục tiêu giảm cân và thể trạng khỏe mạnh.
Các chuyên gia tin rằng để giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì cân nặng, thì mọi người cần duy trì các thói quen ăn uống lành mạnh /// Ảnh minh họa: Shutterstock Các chuyên gia tin rằng để giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì cân nặng, thì mọi người cần duy trì các thói quen ăn uống lành mạnh - Ảnh minh họa: Shutterstock
Các chuyên gia tin rằng để giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì cân nặng, thì mọi người cần duy trì các thói quen ăn uống lành mạnh
Ảnh minh họa: Shutterstock
Dịch bệnh đang khiến nhiều người phải thường xuyên ở nhà nhiều hơn, hạn chế đến công sở, những nơi vui chơi hay phòng gym.
Các chuyên gia tin rằng để giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì cân nặng, thậm chí là giảm cân thì mọi người cần duy trì các thói quen ăn uống lành mạnh như sau, theo Eatthis.

1. Ăn uống có kế hoạch

Khi ở nhà thường xuyên, mọi thứ đều rất khác. Bạn có thể chỉ mất vài bước để vào đến bếp hay tủ lạnh. Chính vì tiếp cận quá dễ với nơi để thực phẩm nên khó tránh việc chúng ta ăn vặt quá nhiều. Hệ quả là tăng cân.
Do đó, điều quan trọng để tránh tăng cân khi làm việc ở nhà là phải ăn uống có kế hoạch và tuân thủ nó. Hãy tự tay chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Điều này có thể giúp mọi người ít suy nghĩ về các món ăn vặt.
“Tôi khuyên các bạn là hãy lập kế hoạch ăn uống cho gia đình mình. Bằng cách đó, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm dễ hỏng trước và mua thêm những món có thể để lâu”, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Toby Amidor cho biết, theo Eatthis.

2. Ăn uống đúng giờ

Khi ở nhà thường xuyên, chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn để làm việc nhà và chăm sóc các thành viên khác trong gia đình. Nhưng cũng chính vì điều này mà mọi người có xu hướng ăn trễ bữa.
Cách tốt là hãy cố định giờ ăn của mỗi bữa. Thậm chí, đặt ra quy tắc là chỉ ăn ở một nơi nào đó, chẳng hạn khi ngồi vào bàn ăn. Quy tắc này cũng giúp tránh tình trạng ăn vặt quá nhiều.

3. Chọn các món nhiều protein

Khẩu phần ăn mỗi ngày cần ưu tiên các món giàu protein (thịt nạc, thịt gà, đậu, hải sản và sữa), chất xơ (trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt), chất béo lành mạnh (dầu thực vật và các loại hạt). Đồng thời, mọi người cần ăn ít tinh bột trắng và các món có nhiều đường.
Chế độ ăn như vậy sẽ giúp no lâu, đủ chất và ngăn tình trạng cảm thấy đói dù chỉ mới ăn cách đó không lâu, theo Eatthis.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU