Phòng dịch COVID-19: Những bề mặt nào cần khử trùng thường xuyên?

20/03/2020 04:06 GMT+7

Giữa thời đại dịch COVID-19 , bạn phải quan tâm nhiều hơn đến vấn đề giữ vệ sinh.

Những bề mặt bạn thường sử dụng không nằm ngoài những thứ mà bạn cần lưu tâm.
Sau đây là một số bề mặt cần khử trùng thường xuyên, theo The Health Site.

1. Điện thoại

Đây là một trong những thứ đầu tiên bạn cần làm sạch và giữ vệ sinh. Điện thoại thông minh (smartphone) của bạn là nơi sinh sản của vi trùng. Bạn có thể để điện thoại của mình trên những bề mặt bẩn và cầm nó trong tay đi khắp mọi nơi.

2. Tay nắm cửa

Bạn không dễ, thậm chí không thể biết ai đã mở cửa trước bạn. Bạn phải hết sức cẩn thận, đặc biệt là trong nhà vệ sinh công cộng. Luôn cầm tay nắm cửa bằng khăn giấy ướt trong khi mở cửa và vứt nó đi ngay sau đó, theo The Health Site.

3. Mặt bàn bếp

Mọi người thường nhìn thấy mặt bàn bếp và đặt tay lên nó. Bạn không biết những vi trùng gì có thể đã chuyển sang tay của bạn trong quá trình trên. Hãy cố gắng giữ bàn bếp sạch sẽ và làm vệ sinh đúng cách.

4. Bàn văn phòng

Rất nhiều người ở trong văn phòng và bất kỳ ai trong số họ cũng có thể là người mang virus. Cần đảm bảo rằng “trạm làm việc” của bạn được vệ sinh thường xuyên, theo The Health Site.

5. Nút bấm thang máy

Không ai có thể thống kê số lượng người sử dụng thang máy, cả trong văn phòng, căn hộ hoặc trung tâm thương mại. Vì vậy, luôn nhấn các nút chọn tầng trong thang máy bằng một miếng khăn giấy trong tay của bạn. Nên nhớ bỏ khăn giấy ngay sau khi sử dụng, theo The Health Site.

6. Công tắc bật đèn

Bạn thấy đèn tại chỗ ngồi của mình chưa sáng nên đứng dậy bật. Không chỉ bạn mà đồng nghiệp ngồi cạnh đều có thể muốn làm thế. Chính vì vậy, nếu không được lau sạch thường xuyên, công tác bật đèn cũng là một nguồn lây nhiễm vi trùng, virus.

7. Điều khiển từ xa

Với sự phát triển của công nghệ điện tử, giờ đây bạn có thể bật/tắt quạt, máy lạnh, tivi... bằng cách sử dụng công cụ điều khiển từ xa (remote control). Tất nhiên, bạn không phải là người duy nhất dùng đến remote, và như vậy thì nguy cơ lây nhiễm vi trùng từ công cụ “nhỏ mà có võ” này không hề thấp. Vì thế, chúng cũng là thứ cần được vệ sinh thường xuyên, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.