Phòng dịch COVID-19: Người theo chế độ ăn giảm cân cần chú ý những gì?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/03/2020 00:33 GMT+7

Mặc dù đang có nhiều bất tiện trong thời dịch COVID-19 nhưng không có nghĩa là chúng ta không thể duy trì chế độ ăn giảm cân . Low carb vẫn là lựa chọn tốt cho mọi người.

Low carb là chế độ ăn giảm cân bằng cách hạn chế bột đường carbohydrate, từ đó giảm lượng calo hấp thu. Trong mùa dịch COVID-19, những người ăn low carb cần chú ý những điều sau, theo Diet Doctor’s.

1. Cần ưu tiên mua những món nào?

Để phục vụ cho chế độ ăn low carb, mọi người hãy ưu tiên mua trứng. Khi để trong tủ lạnh, trứng có thể được bảo quản trong ít nhất 5 tuần.
Với rau cải, nếu trong tủ lạnh còn xà lách hay các loại rau lá xanh thì hãy ưu tiên ăn trước vì chúng không để được lâu. Nếu muốn để lâu, hãy mua các loại rau như bông cải xanh, cải xoăn, cần tây, thì là, súp lơ...
Các loại thịt tươi và cá nếu muốn bảo quản lâu thì hãy để lên ngăn tủ đông. Tủ đông có thể lưu trữ những thứ này được đến 3 tháng, các chuyên gia cho biết, theo Diet Doctor’s.
Những loại đồ hộp như cá ngừ, cá mòi cũng cần thiết để giúp đa dạng thêm bữa ăn. Quan trọng nhất, chúng có thể để lâu. Ngoài ra, mọi người cũng cần mua thêm các loại gia vị, hành, tỏi, tương ớt.

2. Theo dõi hạn sử dụng

Sẽ rất lãng phí nếu buộc phải vứt đi những món ngon khi chúng hết hạn sử dụng. Điều này càng phải tránh khi chúng ta hạn chế ra ngoài vì dịch COVID-19.
Để tránh tình trạng này, cách hiệu quả nhất là hãy lấy tờ giấy và ghi lại hạn sử dụng của tất cả những món mình đã mua hoặc đang trữ trong tủ lạnh.
Trước khi nấu món gì, hãy ưu tiên lựa chọn những thứ sắp hết hạn. Nếu hôm nay không thể ăn kịp thì hãy để chúng lên tủ đông và ưu tiên ăn vào những ngày hôm sau, theo Diet Doctor’s.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.