Phòng dịch COVID-19: Người bị tiểu đường cần làm gì để bảo vệ mình?

24/03/2020 08:23 GMT+7

Nhìn vào số liệu thống kê, các chuyên gia nói rằng virus SARS-CoV-2 có thể gây tử vong cho người già và cho những người có các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Nếu bạn có bệnh tim, bệnh phổi, tăng huyết áp hoặc bệnh tiểu đường, bạn có thể mắc phải các triệu chứng nghiêm trọng, vốn đôi khi có thể gây tử vong. Đây là thời gian đặc biệt rủi ro cho bệnh nhân tiểu đường.
Nếu bạn bị tiểu đường, khả năng miễn dịch cơ thể của bạn bị tổn hại nghiêm trọng, và bạn sẽ khó chống lại nhiễm trùng hơn. Vì vậy, nếu bạn có lượng đường trong máu cao, bạn cần phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa.
Sau đây là những việc người tiểu đường cần làm để bảo vệ bản thân trong mùa dịch, theo The Health Site.

1. Uống thuốc đúng giờ

Cho dù đó là thuốc uống hay tiêm insulin, bạn cần uống thuốc hằng ngày theo chỉ định của bác sĩ. Mua nhiều cữ thuốc trước khi bạn hết thuốc để uống. Để an toàn, bạn có thể chuẩn bị trước số thuốc đủ dùng cho 2 tháng. Và hãy chắc chắn dùng thuốc đúng giờ và đúng liều lượng. Điều này sẽ giúp bạn tránh các biến chứng, có thể làm tăng nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2, theo The Health Site.

2. Duy trì nhật ký bệnh tiểu đường

Bạn cần phải cố gắng hết sức để duy trì lượng đường của bạn, đặc biệt là bây giờ. Để làm điều này, bạn phải duy trì một hồ sơ số đo lượng đường trong máu. Luôn có số điện thoại bác sĩ “ruột” bên mình và giữ liên lạc với nhóm chăm sóc bệnh tiểu đường của bạn.
Bên cạnh đó, bạn cần lưu giữ một danh sách các loại thuốc theo toa của bạn và liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Ghi lại tất cả mọi thứ trong cuốn nhật ký này.

3. Triệt để tuân thủ các hướng dẫn phòng ngừa dịch COVID-19

Ngoài việc thực hiện các biện pháp nêu trên, bạn cần tuân theo các quy trình phòng ngừa mà những người khác cũng đang tuân theo. Rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 21 giây. Nếu bạn không có xà phòng và nước, hãy sử dụng chất khử trùng tay có cồn. Hạn chế ra khỏi nhà. Chú ý đeo khẩu trang bảo vệ đúng cách nếu bạn phải đi chợ, đến nơi đông người tụ tập hoặc thăm người bệnh, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.