Phòng dịch Covid-19: 3 sai lầm cần tránh khi đặt thức ăn qua mạng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/04/2020 04:08 GMT+7

Hầu hết mọi người đều hạn chế ra ngoài vì đang trong giai đoạn cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19 . Khi không thể ra ngoài mua thức ăn nhưng vẫn muốn thưởng thức món ngon, cách tốt là đặt thức ăn giao đến.

Nếu bạn có ý định đặt thức ăn từ bên ngoài thì cần tránh những điều sau đây, theo Eatthis.

1. Đưa tiền mặt trực tiếp cho người giao hàng

Điều đầu tiên cần tránh khi đặt mua thức ăn từ bên ngoài là trực tiếp đưa tiền cho người giao hàng. Cách trả tiền này thường đòi hỏi chúng ta phải tiếp xúc với người giao hàng, làm tăng nguy cơ lây lan bệnh
Thay vì vậy, hãy trả tiền bằng thẻ ngân hàng. Nếu bắt buộc phải trả bằng tiền mặt, hãy chủ động yêu cầu họ để thức ăn, hàng hóa ngay trước cửa và lùi xa 2 mét. Sau đó, bạn có thể đến lấy thức ăn và đặt tiền ngay trước cửa. Đến khi người giao hàng đến nhận tiền thì vẫn áp dụng nguyên tắc cách xa nhau 2 mét, theo Eatthis.

2. Đặt túi hàng lên quầy

Để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm virus Corona chủng mới (SAR-CoV-2), mọi người không được đặt hộp đựng, túi giao hàng lên bàn, quầy kệ trong nhà.
Các bằng chứng khoa học cho thấy virus Corona chủng mới (SAR-CoV-2) có thể tồn tại suốt nhiều giờ trên một số bề mặt nhất định. Do đó, vẫn tồn tại nguy cơ bị nhiễm bệnh nếu hộp đựng, túi giao hàng có virus, theo Eatthis.
Khi người giao hàng mang thức ăn đến, hãy bỏ chiếc túi bên ngoài và chỉ lấy hộp đựng thức ăn bên trong. Dùng một tờ giấy lót bên dưới mặt bàn, quầy kệ rồi mới đặt hộp đựng thức ăn lên. Dùng tô, dĩa cho thức ăn vào, sau đó hãy vứt hộp đựng. Sau đó, lau sạch mặt bàn, quầy kệ bằng chất khử trùng.

3. Đặt quá nhiều thức ăn

Đặt hàng thức ăn qua internet và yêu cầu giao đến nhà có thể khiến bạn vô tình đặt quá nhiều. Nguyên nhân là do khi đến nhà hàng hay ra quán, chúng ta có thể trực tiếp nhìn thực phẩm và ước lượng chính xác cần mua bao nhiêu. Nhưng khi chỉ quan sát thức ăn trên internet, chúng ta lại khó làm được việc này.
Cách tốt để tránh đặt quá nhiều thức ăn, gây lãng phí là hãy đặt chung với vài người trong nhà để có thể chia sẻ với họ. Nếu chỉ ăn một mình và lỡ đặt quá nhiều thì chỉ còn cách là bảo quản tốt cho bữa ăn tiếp theo, theo Eatthis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.