Phòng cúm do vi rút mới xâm nhập

06/12/2011 00:36 GMT+7

Ngày 5.12, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có công điện gửi các viện vệ sinh dịch tễ/Pasteur về việc chủ động phòng chống dịch cúm mới xâm nhập và lây lan tại Việt Nam.

Ngày 5.12, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có công điện gửi các viện vệ sinh dịch tễ/Pasteur về việc chủ động phòng chống dịch cúm mới xâm nhập và lây lan tại Việt Nam. Yêu cầu đưa ra sau khi có thông báo của Trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật Mỹ ngày 23.11 cho biết, đã phát hiện 3 trường hợp nhiễm chủng vi rút cúm được xác định là tái tổ hợp từ chủng cúm A/H1N1 đại dịch năm 2009 và cúm A/H3N2 có nguồn gốc từ heo.

Cục Y tế dự phòng yêu cầu các viện vệ sinh dịch tễ/Pasteur tăng cường các hoạt động kiểm dịch y tế biên giới, đặc biệt theo dõi những người bị sốt, hội chứng cúm đến từ khu vực có dịch. Tăng cường giám sát các chùm ca bệnh cúm, các ca viêm phổi nặng nghi do vi rút cúm.  TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết, mỗi ngày các điểm giám sát cúm quốc gia vẫn tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân có hội chứng cúm xét nghiệm nhằm xác định các chủng vi rút cúm đang lưu hành; xem xét các biến đổi của vi rút. Các nghiên cứu trong nước chưa khẳng định có sự biến đổi của chủng vi rút cúm đại dịch A/H1N1 thành một chủng vi rút mới.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.