Phòng chống cúm gia cầm xâm nhiễm vào Việt Nam

Chí Nhân
Chí Nhân
07/02/2018 10:01 GMT+7

Ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, vừa ký công điện khẩn triển khai các biện pháp phòng chống cúm gia cầm xâm nhiễm qua đường biên giới.

Theo đó, nghiêm cấm việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gia cầm nhập lậu qua biên giới, kể cả hình thức cho, tặng gia cầm và sản phẩm gia cầm qua biên giới của các tổ chức, cá nhân và cư dân khu vực biên giới.
Trong tháng 1, Trung Quốc có 36 mẫu gia cầm và môi trường dương tính với vi rút cúm gia cầm A/H7N9; nhiều tỉnh của Trung Quốc đã áp dụng biện pháp đóng cửa chợ gia cầm sống để hạn chế vi rút lây lan.
Ở VN, vi rút cúm gia cầm A/H5N1, A/H5N6 vẫn tồn tại và lưu hành trên đàn gia cầm và trong môi trường. Trong giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán, điều kiện thời tiết giá lạnh, độ ẩm cao, các hoạt động vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ gia cầm tăng cao gây nguy cơ tiếp tục xuất hiện các ổ dịch cúm gia cầm và khả năng vi rút khác xâm nhiễm từ nước ngoài vào trong nước, nhất là đối với các tỉnh biên giới phía bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.