Phòng Cathlab FV: Sức mạnh tích lũy trong hành trình 15 năm

02/10/2018 08:00 GMT+7

Đưa vào hoạt động phòng Can thiệp tim mạch (Cathlab) đồng nghĩa mơ ước ấp ủ nhiều năm của Bệnh viện FV đã thành hiện thực.

Nhờ đó bệnh nhân có cơ hội tiếp cận dịch vụ và kỹ thuật điều trị hiện đại và nhanh hơn rất nhiều so với cách điều trị thông thường khác.

15 năm kiên định với mục tiêu

Một giáo sư bác sĩ có uy tín đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch có mặt tại lễ khánh thành phòng Cathlab FV đã nhận định, việc FV tập trung đầu tư cho phòng Cathlab hiện đại hàng đầu vào thời điểm này đã góp phần đáng kể vào sự phát triển chung của ngành tim mạch Việt Nam. Hơn thế nữa, hệ thống Cathlab hiện đại đa chức năng, không chỉ đáp ứng cho khoa Tim mạch tính chính xác kịp thời mà còn cho các khoa khác như khoa Mạch máu, Ung bướu… mang lại hiệu quả điều trị cao hơn và nhanh hơn rất nhiều so với phương pháp thông thường.

Thiết bị tốt, nhân sự giỏi

Sau 15 năm hoạt động, Bệnh viện FV đã đánh dấu cột mốc đáng nhớ này bằng việc khánh thành phòng Cathlab hiện đại thế hệ mới trị giá 1,6 triệu đô. Để có được bức tranh hoàn hảo như ngày hôm nay, FV đã nhẫn nại tiến từng bước để thực hiện. Đó là chờ đợi sự hội tụ của tất cả các nguồn lực cần thiết. Ông Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV chia sẻ với báo giới: “Phòng Cathlab đã nằm trong kế hoạch xây dựng của FV kể từ khi bệnh viện mới thành lập nhưng đến nay chúng tôi mới thực hiện được vì đã hội tụ được hai yếu tố quan trọng nhất là nguồn tài chính và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao. Hai yếu tố đó không phải dễ có được cùng một lúc”.

Trả lời câu hỏi: “Điều gì làm cho FV khác với nhiều bệnh viện khác?”, ông Guillon chia sẻ: “Bệnh viện FV có một đội ngũ bác sĩ Pháp và Việt Nam được tuyển chọn rất cẩn thận. Chúng tôi tin họ là những người giỏi trong lĩnh vực của họ, nhưng họ vẫn tiếp tục nâng cao trình độ theo các tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe quốc tế hiện đại nhất hiện nay. Đây là một chiến lược dài hạn mà bệnh viện đã theo đuổi hàng chục năm qua. Bạn có thể mua thiết bị, bạn có thể xây dựng một tòa nhà đẹp, nhưng bạn phải có những con người tài giỏi cùng với nó. Đó là các bác sĩ và nhân viên y tế có tay nghề cao và tâm huyết”.

Bác sĩ Huỳnh Ngọc Long - Trưởng khoa Tim mạch bệnh viện FV cũng chia sẻ: “Lắp đặt phòng Cathlab có thể chỉ mất 1 tháng, đào tạo nhân viên vận hành có thể chỉ mất 1 tuần nhưng để có được một bác sĩ thông tim giỏi thì cần đến 14 năm”. Khoa Tim mạch FV hiện nay với đội ngũ 12 người bao gồm 9 bác sĩ tim và 3 bác sĩ mạch máu. Nổi bật nhất phải kể đến là bác sĩ Huỳnh Ngọc Long, người đã thực hiện hơn 10.000 ca can thiệp tim với hơn 22 năm kinh nghiệm.

Cuộc chiến tim mạch: Tính mạng con người là trên hết

Bệnh tim mạch - một trong những “sát thủ” đáng sợ hiện nay - đang có xu hướng trẻ hóa đến những người trong nhóm tuổi 30-40 thay vì từ 50 tuổi trở lên như trước đây. Điều trị bệnh lý tim mạch có quy tắc về thời gian vàng, nếu bệnh nhân được đưa đến bệnh viện để cứu chữa càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao, chi phí càng giảm. Giờ đây, với sự hỗ trợ của phòng Cathlab, các ca cấp cứu tim mạch từ đơn giản đến phức tạp đều được thực hiện ngay tại Bệnh viện FV mà không phải chuyển sang các tuyến bệnh viện khác.

Hơn nữa, tại FV đội ngũ y bác sĩ còn được tạo điều kiện để chạy đua với “giờ vàng” để không mất đi 70 phút vàng trong cấp cứu tim mạch, đó là: ”Trong những trường hợp khẩn cấp thì bác sĩ là người quyết định ca mổ còn các thủ tục, giấy tờ, viện phí… sẽ thực hiện sau”.

“FV với thế mạnh là bệnh viện đa chuyên khoa, nghĩa là khi bệnh nhân đến đây sẽ được khám, chẩn đoán và điều trị tại cùng một địa điểm. Đầu tư phòng Cathlab là việc cần thiết trong quá trình hoàn thiện dịch vụ của mình để khi bệnh nhân đến, chúng tôi có bác sĩ giỏi, có thiết bị hiện đại điều trị tốt nhất”, ông Jean-Marcel Guillon tự tin cho biết.

Thời gian ấp ủ và chờ đợi tuy dài, nhưng khi mảnh ghép hoàn hảo đã hoàn thiện, Bệnh viện FV đã có thể vững vàng điều trị cho nhiều bệnh nhân hơn nữa. Nhờ “đi sau”, Bệnh viện FV lại có cơ hội sở hữu thiết bị công nghệ thế hệ mới. Đây chính là bước tiến quan trọng của FV trong mục tiêu trở thành Trung tâm Tim mạch hàng đầu Việt Nam vì đã có phương tiện hiện đại xứng tầm, bên cạnh đội ngũ tài năng.

Máy Philips DSA FD20 tích hợp đa nhiệm có thể chụp mạch máu tim, mạch máu não và mạch máu toàn thân

Máy Philips DSA FD20 tích hợp đa nhiệm có thể chụp mạch máu tim, mạch máu não và mạch máu toàn thân

Từ tháng 5.2018, Bệnh viện FV đưa vào hoạt động Cathlab với tổng số vốn đầu tư trên 1,6 triệu USD. Phòng Cathlab sở hữu hệ thống máy móc, công cụ hiện đại là “cánh tay đắc lực” giúp các bác sĩ chẩn đoán và cứu chữa kịp thời những ca bệnh lý nguy hiểm như tắc nghẽn mạch máu, phình động mạch, nhồi máu cơ tim, hở van tim…

Đặc biệt, đội ngũ bác sĩ tim mạch của FV có nhiều năm kinh nghiệm dưới sự dẫn dắt của BS Huỳnh Ngọc Long với hơn 10.000 ca can thiệp thành công giúp bệnh nhân có thêm lựa chọn đáng tin cậy để điều trị bệnh lý tim mạch tại bệnh viện đạt chuẩn quốc tế.

Số điện thoại cấp cứu: (028) 5411 3500

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.