Phơi nắng quá lâu, chàng trai bị cháy nắng nặng gây phỏng

11/12/2017 15:30 GMT+7

Phơi nắng quá lâu khiến chàng trai bị cháy nắng nặng đến nỗi trên trán tạo thành một vết lõm.

Tờ Live Science (ngày 8.12) dẫn những hình ảnh chàng trai Cade Huckabay (ở Texas, Mỹ) đã đăng tải lên Twitter, cho thấy khuôn mặt của anh bị cháy nắng nặng sau khi phơi nắng quá lâu.

tin liên quan

Giảm tổn thương ở da cháy nắng
Bạn đi du lịch nhiều vào dịp hè và hậu quả là bị 'cháy da'? Đừng quá lo lắng, bổ sung vitamin D có tác dụng không chỉ giảm đau rát mà còn giúp da phục hồi nhanh.
Trong những bức ảnh, có một vài tấm cho thấy anh dùng ngón tay đè nhẹ vào chỗ bị sưng phồng do cháy nắng gây ra, tạo nên một vết lõm. Nửa giờ sau, vết lõm này mới biến mất.
Huckabay cho biết đây là lần đầu tiên anh để đầu trần khi phơi nắng và không nghĩ sẽ bị cháy nắng nghiêm trọng như thế. Vết bỏng do cháy nắng gây ra đã làm anh cảm thấy đau hơn một tuần.
Theo phòng khám Cleveland (ở Ohio, Mỹ), nhiều người cảm thấy đau và da trở nên đỏ vì cháy nắng nhưng cháy nắng nặng có thể làm cho da sưng phồng lên và phỏng rộp, cũng như bị sốt và ớn lạnh.
Bác sĩ chuyên khoa da liễu Michele Green của Bệnh viện Lenox Hill (ở New York, Mỹ) nói với Live Science: vết phỏng phồng rộp lên mà Huckabay bị rất khác thường. Trước giờ, bà chưa gặp ai bị các vết phỏng như thế này.
Da đầu của Huckabay gần giống như da em bé, rất nhạy cảm và cần được bảo vệ để tránh ánh sáng mặt trời, bác sĩ Green cho biết thêm.
Vết phỏng do cháy nắng gây ra vì tiếp xúc lâu với tia cực tím (UV) của ánh nắng mặt trời.
Theo Thư viện Y học Medscape, trong thời gian tiếp xúc, bức xạ UV có thể làm tổn thương ADN trong các tế bào, gây nên viêm và làm chết các tế bào da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.