Phô mai giúp ích cho sức khỏe

30/09/2016 08:01 GMT+7

Trong một báo cáo mới trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition, các chuyên gia của Đại học Copenhagen (Đan Mạch) phát hiện ăn phô mai thường xuyên tốt cho sức khỏe tim mạch.

Kết luận này được rút ra khi quan sát 139 người trong 12 tuần, 1/3 số người được đề nghị ăn 80 gr phô mai loại thường chứa lượng chất béo cao, và nhóm 1/3 khác cũng ăn 80 gr phô mai loại ít chất béo mỗi ngày. Số người còn lại không đụng đến loại thực phẩm này, mà thay vào đó hấp thu 90 gr bánh mì và mứt.
Kết quả cho thấy nhóm ăn phô mai nhiều chất béo không có bất kỳ thay đổi nào trong lượng cholesterol xấu, cũng như kích thước vòng eo hoặc huyết áp. Trên thực tế, sức khỏe của họ lại được cải thiện do hàm lượng cholesterol tốt gia tăng.

tin liên quan

Muốn da đẹp thì ruột phải khỏe
Khi da mặt có mụn hoặc gặp bất kỳ vấn để gì về da, phụ nữ đều nghĩ đến các loại mỹ phẩm chăm sóc da hoặc dùng thuốc điều trị...

Từ đó, các chuyên gia cho rằng bổ sung phô mai vào chế độ ăn lành mạnh có thể bảo vệ cơ thể trước những căn bệnh về tuần hoàn máu và trao đổi chất.
Một báo cáo gần đây của Nhật Bản cũng phát hiện ăn phô mai giúp ngăn chặn sự tích tụ chất béo ở gan.

tin liên quan

Giảm nỗi lo đường huyết tăng
Đường huyết cao về cơ bản có thể gây khó khăn trong việc vận chuyển máu vào tế bào. Và nếu không được kiểm soát nó có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.