Phim khiêu dâm gây hại không kém gì thuốc lá

11/11/2018 00:12 GMT+7

Mới đây, các nghị sĩ Anh cảnh báo xem phim sex gây hại ngang bằng hút thuốc lá và lái xe bất cẩn, đồng thời kêu gọi chính phủ nên xem đây là vấn đề xã hội nghiêm trọng.

Những tác hại không ngờ của phim ảnh khiêu dâm
Một trong những tác hại đó là gây tổn thương hệ thần kinh, làm teo não. Được công bố trên chuyên san JAMA Psychiatry, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Học viện Phát triển con người Max Planck ở Berlin (Đức) cho thấy ở những người thường xuyên xem phim khiêu dâm, hoạt động vùng não bị thu hẹp, từ đó làm giảm năng lực đưa ra quyết định xử lý các thông tin được truyền đến não.
Ngoài ra, những người xem quá nhiều hình ảnh sex song không được “thỏa mãn” trên thực tế dễ dẫn tới bị ức chế, dễ cáu gắt, đầu óc mụ mị, lâu ngày dẫn tới suy nhược thần kinh.
Các chuyên gia rút ra kết luận này sau khi khảo sát ở các tình nguyện viên nam từ 21 - 45 tuổi.
Theo một cuộc nghiên cứu khác của các nhà khoa học thuộc Đại học Cambridge (Anh), xem phim khiêu dâm kích hoạt hoạt động của não bộ, gây “phê” ở những người nghiện tình dục theo cùng cách của người nghiện ma túy khi họ dùng thuốc.
Do đó, các chuyên gia cho rằng xem phim “nóng” gây tổn hại não tương đương nghiện ma túy.
Ngoài ra, xem phim sex được cho là có thể gây đau nhức đầu. Tờ Daily Mail đưa tin một kỹ sư phần mềm ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã phải tìm đến các bác sĩ để điều trị chứng đau đầu mỗi khi xem phim sex. Anh chàng 30 tuổi kể cơn đau đầu xuất hiện sau 5 phút xem phim và lên đến đỉnh điểm chỉ trong vòng 8 - 10 phút sau đó.
Chàng kỹ sư cho hay anh mắc chứng đau đầu trong nhiều năm qua. Các nhà thần kinh học ban đầu không tìm ra nguyên nhân vì người này không có tiền sử đau đầu hoặc chấn thương ở vùng đầu. Các cuộc kiểm tra về sức khỏe thể chất và tâm thần cũng cho kết quả bình thường.
Sau đó, các nhà khoa học thuộc Đại học Guru Gobind Singh Indraprastha (Ấn Độ) kết luận chứng đau đầu của người đàn ông trên là do sự thay đổi ở những dây thần kinh cảm giác về cơn đau tại mặt và cằm. Những dây thần kinh này trở nên nhạy cảm hơn khi anh ta ở “trạng thái phê quá mức khi xem phim sex”.
Nguy cơ tấn công tình dục do xem phim nóng
Các thành viên của Ủy ban Phụ nữ và bình đẳng giới thuộc quốc hội Anh nhấn mạnh rằng “những nơi công cộng phải được bảo đảm an toàn cho mọi phụ nữ và các bé gái”, đồng thời hối thúc chính phủ sớm ban lệnh cấm xem phim người lớn trên điện thoại di động khi đi xe buýt, theo tờ Daily Mail.
Nhóm nghị sĩ thuộc ủy ban trên còn chỉ trích các tập đoàn truyền thông xã hội như Twitter, Facebook và lưu ý rằng: “Mạng xã hội là nơi phụ nữ bị quấy rối tình dục rất nhiều”.
Họ đề nghị chính phủ Anh sớm đề ra giải pháp buộc các tập đoàn trên phải hành động để đối phó vấn đề này.
Theo các nghị sĩ Anh, một số báo cáo gần đây cho thấy nhiều phụ nữ và trẻ gái luôn trong trạng thái lo sợ bị quấy rối tình dục. Thống kê chỉ rõ nhiều bé gái mới 10 tuổi đã bị tấn công tình dục.
Ngoài ra, 40% phụ nữ thường nhận những bức ảnh khiêu dâm. Các nghị sĩ đã đề xuất một chiến dịch y tế công cộng trên toàn quốc để cảnh báo về mối hiểm họa từ các văn hóa phẩm đồi trụy.
Trong báo cáo trên, họ dẫn một nghiên cứu cho thấy nam giới xem phim ảnh khiêu dâm có nguy cơ cao “muốn quan hệ tình dục hoặc tấn công tình dục phụ nữ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.