Phẫu thuật xuyên đêm cứu cánh tay một thanh niên bị đa vết thương

13/05/2021 12:20 GMT+7

Cánh tay của một thanh niên bị đa vết thương, máu bắn thành tia, bề mặt vết thương nham nhở, phức tạp… đã được các bác sĩ Trung tâm Y tế TP.Phú Quốc phẫu thuật thành công.

Ngày 13.5, nguồn tin từ Trung tâm Y tế TP.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết các bác sĩ của trung tâm đã thực hiện ca mổ gần 4 giờ đồng hồ xuyên đêm để cứu cánh tay của một thanh niên bị đa vết thương.
Theo thông tin ban đầu, anh Đ.T.H (32 tuổi, ngụ P.An Thới, TP.Phú Quốc) nhập viện khoảng 23 giờ ngày 12.5 trong tình trạng có vết thương ở cẳng tay phải và cổ tay phải, máu bắn thành tia, bề mặt vết thương nham nhở, phức tạp. Trình bày với bác sĩ, người nhà bệnh nhân cho biết anh H. bị thương do giận vợ nên đập tay vào cửa kính sau khi nhậu.
Bác sĩ Lê Quang Minh Thuộc, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, cho biết qua thám sát vết thương ở cẳng tay cho thấy bị đứt bó mạch thần kinh quay, đứt động mạch trụ, đứt thần kinh giữa, các nhóm cơ gấp nông sâu mặt trước. Vết thương ở cổ tay đứt tiếp thần kinh giữa (đứt thần kinh giữa thành 2 đoạn).
Sau khi thăm khám, các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu khâu nối mạch máu. Ca phẫu thuật được thực hiện gần 4 giờ đồng hồ ngay trong đêm (từ 0 giờ 35 đến 4 giờ 20, ngày 13.5).
Đến 8 giờ 30 ngày 13.5, bác sĩ Trung tâm Y tế TP.Phú Quốc cho biết các ngón tay của bệnh nhân đã cử động được và hồng hào, dấu hiệu của một ca mổ thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.