Phẫu thuật u não bằng hệ thống xạ phẫu Gamma Knife

26/07/2019 10:30 GMT+7

Bệnh viện K (Hà Nội) vừa đưa vào điều trị xạ phẫu bằng hệ thống Gamma Knife thế hệ Icon.

Đây là thế hệ máy xạ phẫu hiện đại nhất trên thế giới hiện nay được trang bị thêm hệ thống chụp cắt lớp vi tính trong khi điều trị, hệ thống theo dõi di động. Do vậy, hệ thống máy này có thêm tính năng điều trị xạ phẫu Gamma Knife bằng cố định mặt nạ (không cần khung cố định ghim lên đầu), giúp bệnh nhân thoải mái, không cần gây tê mà vẫn đạt được hiệu quả điều trị như dùng khung cố định.
Gamma Knife đã được sử dụng thường quy điều trị cho bệnh nhân u não và các bệnh về não như: khối u nguyên phát di căn vào não, u màng não, u thần kinh, u tuyến yên, u sọ, u lành ở nền sọ, u vùng tuyến tùng và tuyến yên, các dị dạng động tĩnh mạch...
Gamma Knife là phương tiện phẫu thuật bằng bức xạ gamma tập trung. Việc điều trị được thực hiện bằng cách hội tụ chính xác chùm tia gamma năng lượng cao để tiêu diệt khối u trong não, đặc biệt là ung thư di căn não mà không làm tổn thương tới các mô não lành. Gamma Knife cũng đặc biệt hiệu quả với các tổn thương ở vị trí khó tiếp cận bằng phẫu thuật, các tổn thương tái phát hay u còn tồn dư sau phẫu thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.