Phẫu thuật u nang buồng trứng có phức tạp không ?

26/07/2015 16:04 GMT+7

(TNTS) * Bác sĩ cho em hỏi phẫu thuật u nang buồng trứng có phức tạp không? Mất khoảng bao lâu thì có thể trở lại bình thường?

(TNTS) * Bác sĩ cho em hỏi phẫu thuật u nang buồng trứng có phức tạp không? Mất khoảng bao lâu thì có thể trở lại bình thường? (trankieu_tra...@gmail.com)

Hỏi & đáp sức khỏe
- Bác sĩ chuyên khoa 2 Dương Phương Mai, Phó giám đốc y khoa Bệnh viện Phụ sản quốc tế TP.HCM: Phương pháp mổ u nang buồng trứng gồm mổ nội soi hoặc mổ hở, có thể bóc u hoặc cắt buồng trứng. Nếu mổ nội soi thì thời gian phục hồi nhanh hơn mổ hở. Thông thường sau cuộc mổ không biến chứng khoảng 3 ngày (mổ nội soi) hoặc 5 ngày (mổ hở) thì sức khỏe có thể trở lại bình thường.
* Tôi đang bị cận 1 độ, nhưng rất ít khi đeo kính vì không muốn mắt bị dại, trừ khi đi học thêm vào ban đêm. Xin hỏi, nếu chế độ dinh dưỡng tốt, với mức độ cận như vậy, tôi không đeo kính thường xuyên mà chỉ đeo khi cần thiết có được không? (dungminh_tran23@yahoo.com)
- TS- BS Trần Hải Yến (Phòng khám Mắt Hải Yến, TP.HCM):
Với độ cận 1 diop, nếu thị lực vẫn đủ giúp bạn sinh hoạt tốt, bạn có thể không cần mang kính thường xuyên. Tuy nhiên, với những công việc cần nhìn xa rõ bạn phải đeo kính để đảm bảo thị lực tối đa. Bạn nên lên lịch tái khám mỗi 6 tháng một lần để kiểm tra và theo dõi độ khúc xạ của mình. Nếu độ khúc xạ tăng lên và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, việc mang kính gọng thường xuyên là cần thiết. Trong trường hợp không muốn sử dụng kính gọng, bạn có thể chọn lựa phẫu thuật (nếu đủ tuổi) hoặc kính tiếp xúc Ortho-K mang vào đêm để điều chỉnh độ khúc xạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.