Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ bà 110 tuổi

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
11/03/2020 11:10 GMT+7

Cụ bà L.T.T (110 tuổi, ngụ Sóc Trăng) vừa được Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng phẫu thuật thay khớp háng thành công.

Sáng 11.3, bác sĩ Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thay khớp hang thành công cho cụ bà 110 tuổi.

 

Theo bác sĩ Lạc, ngày 25.2, cụ bà L.T.T (ngụ phường 3, TX.Ngã Năm) được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu trong tình trạng đau vùng khớp háng bên trái, không đi, đứng được.

 

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cụ bà bị gãy xương đùi trái. Sau đó, ê kíp trực đã nhanh chóng sơ cứu, hội chẩn phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

 

Đến ngày 27.2, cụ bà được chuyển đến Khoa Chấn thương Chỉnh hình để tiến hành phẫu thuật thay khớp háng. Sau hơn 40 phút, ca phẫu thuật đã thành công. Hiện cụ T. đã phục hồi tốt, sức khỏe dần ổn định, được tập vật lý trị liệu, đã có thể tự đứng được.

 

Theo bác sĩ Lạc, đây là trường hợp bệnh nhân cao tuổi nhất được điều trị thành công bằng kỹ thuật thay khớp háng.

 

Trong năm qua, được sự giúp đỡ chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã làm chủ được kỹ thuật thay khớp háng toàn phần và bán phần trong điều trị các bệnh lý khớp háng. Qua đó, giúp chăm sóc tốt sức khỏe, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.