Phẫu thuật, lấy thai nhi thành công cho sản phụ từ khu cách ly chuyển đến

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/07/2021 12:47 GMT+7

Các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam vừa phẫu thuật lấy thai nhi thành công cho một sản phụ được chuyển đến từ khu cách ly tập trung.

Ngày 6.7, bác sĩ Võ Thôi, Trưởng Khoa Phụ sản - Bệnh viện (BV) Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại TX.Điện Bàn, Quảng Nam), cho biết đơn vị vừa phẫu thuật lấy thai nhi thành công cho một sản phụ được chuyển đến từ khu cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 4.7, sản phụ Đ.P.D.T (26 tuổi, P.Vĩnh Điện, TX.Điện Bàn) có thai con so được 34 tuần tuổi từ TP.HCM về Quảng Nam và được đưa đi cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu Quảng Nam (đóng tại TX.Điện Bàn).

Chiều 5.7 chị T. có dấu hiệu chuyển dạ và được đưa đến BV Đa khoa khu vực Quảng Nam. Sau khi tiếp nhận, BV đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở mức an toàn nhất, đồng thời điều động các thành viên xung kích tại Khoa Phụ sản, Khoa Gây mê hồi sức và khẩn trương triển khai phẫu thuật.

Xác định đây là trường hợp khó trong sản khoa nên bác sĩ Võ Thôi đã trực tiếp phẫu thuật cùng với ê kíp. Sau gần một giờ phẫu thuật, bé trai nặng 2,5 kg được chào đời và “mẹ tròn con vuông”, trong sự vỡ oà của ê kíp phẫu thuật.

Theo bác sĩ Thôi, kết thúc cuộc phẫu thuật, BV đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như khử khuẩn phòng phẫu thuật. Sản phụ T. và con được bố trí cách ly y tế tại phòng của Khoa Gây mê hồi sức và Khoa Phụ sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.