Phẫu thuật lấy ổ khóa dài 6 cm ra khỏi cổ họng chàng trai

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/03/2020 10:30 GMT+7

Do mắc bệnh tâm thần, Jitendra Jumar, 22 tuổi, ở Ấn Độ đã nuốt ổ khóa dài 6 cm. Anh được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổ khóa mắc kẹt trong cổ họng.

Jumar bị bệnh tâm thần và được chăm sóc tại nhà. Khi không ai để ý, anh đã lấy ổ khóa và cố nuốt vào bụng, theo Daily Mail.
Anh được đưa đến Bệnh viện Khoa học Y khoa Rajendra ở thành phố Ranchi, bang Jharkhand (Ấn Độ) vào ngày 14.2. Ổ khóa mắc kẹt ở cổ họng Jumar khiến anh bị khó thở
Ảnh chụp X-quang giúp bác sĩ xác định chính xác vị trí ổ khóa bị mắc kẹt trong cổ họng Jumar. “Chúng tôi quyết định tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để lấy ổ khóa ra ngoài”, bác sĩ Pradeep Jumar Singh, Trưởng khoa Tai mũi họng tại Bệnh viện Khoa học Y khoa Rajendra, cho biết.
Tuy nhiên, nhóm phẫu thuật nhận thấy không thể lấy ổ khóa ra ngoài bằng các phương pháp nội soi không xâm lấn. Ổ khóa quá lớn khiến nó kẹt chặt trong thực quản.
“Không còn lựa chọn nào khác. Để cứu mạng Jumar, chúng tôi quyết định phẫu thuật mở để loại bỏ dị vật”, bác sĩ Singh nói.
Ca phẫu thuật cứu sống Jumar kéo dài 4 giờ. May mắn là phẫu thuật thành công. Jumar hiện đang trong quá trình hồi phục tại bệnh viện. Anh vẫn chưa thể ăn uống bình thường. Thức ăn đươc đưa vào dạ dày qua một cái ống truyền từ mũi. Bác sĩ cho biết Jumar có thể sớm xuất viện, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.