Phẫu thuật lấy khối u buồng trứng khổng lồ trong bụng cô gái

Duy Tính
Duy Tính
19/10/2019 13:31 GMT+7

Bụng của bệnh nhân ngày càng căng to, gây chèn ép niệu quản bên phải dẫn đến ứ nước thận phải nhưng bệnh nhân không đi khám.

Ngày 19.10, Khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (BVXA) TP.HCM cho biết nơi này đã thực hiện phẫu thuật bóc tách khối u buồng trứng kích thước khổng lồ chiếm toàn bộ ổ bụng của cô gái tên S.N (19 tuổi, người Campuchia).
Theo bác sĩ, bệnh nhân T.S đến BVXA khám trong tình trạng chướng bụng, mệt mỏi, khó tiêu. Đặc biệt, một năm nay bụng của bệnh nhân ngày càng căng to.
Kết quả chẩn đoán hình ảnh ghi nhận ổ bụng bệnh nhân có khối u dạng nang to chiếm hầu như hoàn toàn khoang ổ bụng, gây chèn ép niệu quản bên phải gây ứ nước thận phải.
Nhận định đây là một trường hợp khối u khổng lồ, có chỉ định phẫu thuật, các bác sĩ hội chẩn và tư vấn kỹ càng cho gia đình và bệnh nhân.
Tuy nhiên, do kích thước khối u quá lớn, các bác sĩ quyết định phải hút phần dịch trong u ra trước để có không gian đưa u ra ngoài. Kết quả hút được khoảng 6 lít dịch vàng trong. Sau đó các bác sĩ tiếp tục bóc tách hoàn toàn khối u với trọng lượng gần 4 kg.
Quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi nhờ sự chuẩn bị kỹ càng Hiện tại tình trạng bệnh nhân đã ổn định, tiếp xúc tốt, có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Qua trường hợp trên các bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng quát khuyến cáo, khi có những triệu chứng như đau bụng kéo dài, khó chịu, tức bụng, ăn uống đầy bụng, khó tiêu,…. người bệnh cần đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám chẩn đoán và điều trị kịp thời. Vì nếu để muộn thì việc điều trị không còn hiệu quả nữa, thậm chí có nguy cơ đe dọa tính mạng rất lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.