Phẫu thuật giúp đổi màu mắt thường thành mắt xanh trong 20 giây

24/11/2017 16:01 GMT+7

Mắt xanh được xem là một trong những màu mắt quyến rũ nhất. Mới đây, một công nghệ phẫu thuật laser được kỳ vọng có thể thay đổi màu mắt bình thường sang màu xanh chỉ trong 20 giây.

Mặc dù chúng ta thường thấy màu mắt này xuất hiện ở các diễn viên, người mẫu nhưng chỉ 17% dân số thế giới mới có màu mắt xanh tự nhiên. Do đó, 83% còn lại muốn có màu mắt xanh quyến rũ thường phải đeo kính áp tròng màu, theo Oddity Central.
Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi khi công ty Stroma Medical ở bang California (Mỹ) đã tạo ra một công nghệ mới có thể giúp chuyển màu mắt nâu bình thường sang màu xanh.
Họ sẽ sử dụng một tia laser để loại bỏ hắc tố, loại tế bào sắc tố cũng tạo ra màu tóc và màu da, ở bề mặt mống mắt. Khi ánh sáng chiếu vào mà không có hắc tố thì màu mắt sẽ chuyển sang màu xanh.
“Về nguyên tắc là dưới mỗi màu mắt nâu là màu mắt xanh”, tiến sĩ Gregg Homer, đại diện công ty Stroma Medical, cho biết. Ông giải thích rằng khác biệt duy nhất giữa màu mắt nâu và mắt xanh là mắt xanh có lớp hắc tố ở mắt mỏng hơn.
Công nghệ mới dùng laser loại bỏ các hắc tố ở mống mắt. Quá trình này chỉ mất khoảng 20 giây. Tuy nhiên, màu mắt xanh sẽ không có ngay lập tức và sẽ mất vài tuần mới xuất hiện vì hắc tố mất đi một cách từ từ chứ không mất đi ngay, theo Oddity Central.

Stroma Medical cho biết họ đang phát triển công nghệ mới để chúng trở nên an toàn hơn, rẻ và tiện lợi nhất có thể. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý Mỹ vẫn chưa cho phép đưa công nghệ này ra thị trường.
Các thí nghiệm ban đầu của công ty đã thành công nhưng chỉ mới áp dụng cho số lượng nhỏ, gồm 37 người ở Mỹ, 17 người ở Mexico và 20 người ở Costa Rica. Stroma Medical dự kiến sẽ hoàn thiện kỹ thuật này trong vài năm tới. Hiện tại, chi phí ước tính để chuyển màu mắt là khá đắt, khoảng 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng), theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.