Phẫu thuật giảm cân giúp giảm phân nửa rủi ro bệnh tim ở tuổi teen

27/03/2018 12:03 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy phẫu thuật giảm cân có thể cắt giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh tim và đột quỵ sớm ở những thiếu niên bị béo phì nghiêm trọng, theo hãng tin IANS.

Các chuyên gia thuộc Đại học Minnesota (Mỹ) đã xem xét 215 người có tuổi bình quân 17 nhằm đánh giá sự an toàn và hữu ích của phẫu thuật giảm cân ở những đối tượng tuổi teen.
Kết quả cho thấy trước phẫu thuật, mức độ rủi ro bình quân của một thiếu niên tuổi teen béo phì nghiêm trọng bị đau tim trí mạng hay không trí mạng, đột quỵ, suy tim hoặc sự cố tim nào khác trong thời gian 30 năm là 8%.
Một năm sau phẫu thuật, rủi ro bị một sự cố tim sẽ được cắt giảm phân nửa, xuống chỉ còn 4%, và được duy trì hằng năm trong 5 năm sau cuộc phẫu thuật.
“Cuộc nghiên cứu này rõ ràng cho thấy những lợi ích của phẫu thuật giảm cân để chữa trị béo phì, ít nhất từ khía cạnh sự cố tim mạch, áp đảo rủi ro của việc tiến hành phẫu thuật”, phó giáo sư Justin Ryder thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.
Tuy nhiên, các chuyên gia Mỹ nói rằng nghiên cứu cần tiến hành nghiên cứu trên quy mô lớn hơn trước khi đi đến kết luận cuối cùng về lợi ích của phẫu thuật giảm cân đối với sức khỏe tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.