Phẫu thuật giảm cân giảm rủi ro ung thư ở người béo phì

02/11/2017 09:30 GMT+7

Phẫu thuật giảm cân có thể giúp giảm ít nhất 33% rủi ro mắc bệnh ung thư ở một số người bị béo phì nghiêm trọng.

Theo Hãng tin UPI, các chuyên gia của Trường Y Đại học Cincinnati (Mỹ) đã phân tích dữ liệu của 22.200 người ở 4 bang tiến hành phẫu thuật giảm cân trong thời gian từ năm 2005 - 2012, và hơn 66.400 người không tiến hành phẫu thuật. Hơn 80% đối tượng tham gia nghiên cứu là phụ nữ. Trong vòng 3 năm rưỡi sau phẫu thuật, khoảng 2.500 người đã phát bệnh ung thư.
Tiến sĩ Daniel Schauer và ê kíp nghiên cứu nhận thấy so với những người không phẫu thuật, những đối tượng đã qua “dao kéo” có rủi ro bị ung thư thấp hơn 1/3, đặc biệt là những loại ung thư có liên quan đến béo phì như ung thư vú giai đoạn hậu mãn kinh, ung thư nội mạc tử cung, ung thư tuyến tụy và ung thư ruột kết. Tuy nhiên, các chuyên gia không tìm thấy mối liên hệ đáng kể giữa rủi ro ung thư và phẫu thuật giảm cân ở những đối tượng là đàn ông trong cuộc nghiên cứu.

tin liên quan

20 sự thật cực kỳ thú vị về cơ thể con người

Ngay với các nền y học phát triển hiện đại thì cơ thể con người vẫn còn nhiều điều bí ẩn. Một số thông tin thú vị về cơ thể người đã được hé mở và không ít trong số đó khiến chúng ta phải kinh ngạc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.