Phẫu thuật để cao lên 1,8 mét, chàng trai bị nhiễm trùng lan đến tủy xương

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/01/2021 08:12 GMT+7

Vì muốn cao lên 1,8 mét, một chàng trai 22 tuổi ở Trung Quốc đã phẫu thuật kéo dài chân. Tuy nhiên, vết mổ ở chân không may bị nhiễm trùng khiến anh có thể mất khả năng đi lại và bị tàn tật vĩnh viễn.

Vì không cảm thấy hài lòng với chiều cao của mình, một chàng trai 22 tuổi ở Trung Quốc đã ra nước ngoài để phẫu thuật kéo dài chân. Mục tiêu của anh sau khi phẫu thuật là muốn cao 1,8 mét, theo Daily Mail.
Truyền thông Trung Quốc không tiết lộ danh tính, chiều cao tự nhiên cũng như quốc gia mà chàng trai trẻ chọn để phẫu thuật.
Tuy nhiên, ca phẫu thuật giúp tăng chiều cao của anh lại xuất hiện biến chứng nghiêm trọng. Vết mổ ở chân bị nhiễm trùng nặng và kéo dài suốt nhiều tháng, cuối cùng khiến anh mất khả năng đi lại và phải ngồi một chỗ.
Truyền thông địa phương bắt đầu đưa tin vụ việc sau khi anh đến Bệnh viện Nhân dân số 2 Hoài An ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) để điều trị.
Chàng trai trẻ cảm thấy không hài lòng với chiều cao của mình trong nhiều năm và mong muốn được cao lên 1,8 mét. Do đó, anh đã đi ra nước ngoài để phẫu thuật kéo dài chân. Đây là ca phẫu thuật mà bác sĩ sẽ rạch xương chân và lắp vào đó một thiết bị kéo dài xương, bác sĩ chỉnh hình Vương Lội tại bệnh viện cho biết.
Một điểm tiếp xúc giữa thiết bị kéo dài và xương không may bị nhiễm trùng, sau đó lan vào xương gây viêm tủy xương. Vì vậy, ca phẫu thuật kéo dài xương này được coi là thất bại. Những hậu quả để lại sẽ gây khuyết tật vĩnh viễn và tiêu tốn nhiều tiền của để điều trị, bác sĩ cho biết.
Hiện vẫn chưa rõ chàng trai trẻ đã chi bao nhiêu tiền cho ca phẫu thuật kéo dài chân. Nhưng tại Anh, mỗi ca phẫu thuật như vậy tiêu tốn đến 76.400 bảng Anh (tương đương 1,7 tỉ đồng).
Các chuyên gia cảnh báo để thực hiện phẫu thuật kéo dài xương, người phẫu thuật phải qua nhiều ca mỗ, đối mặt với những rủi ro không thể tránh khỏi như nhiễm trùng hay hình thành cục máu đông. Ngoài ra, nguy cơ cao xảy ra biến chứng cao sau phẫu thuật và cực kỳ đau đớn, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.