Phẫu thuật cắt u xơ tử cung nặng 3,5 kg cho bệnh nhân

12/04/2019 11:02 GMT+7

Ngày 12.4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công lấy u xơ tử cung rất lớn cho một bệnh nhân Nguyễn Thị A.V (44 tuổi, ở TP.Nha Trang).

Bệnh nhân V. nhập viện ngày 11. 4 trong tình trạng bụng lớn, mệt mỏi, đứng, ngồi khó khăn, đau vùng hạ vị.
Sau khi được thăm khám và thực hiện siêu âm, các bác sĩ của bệnh viện phát hiện trong tử cung bệnh nhân có khối u xơ lớn như thai nhi khoảng 5 tháng.
Qua hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ của bệnh viện lấy ra khối u xơ nặng khoảng 3,5 kg từ tử cung bệnh nhân và truyền 2 đơn vị hồng cầu khối, kèm các loại dịch để hồi sức.
Hiện tại sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định, có tiến triển tốt.
Theo các bác sĩ khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, u xơ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Khi u to, nó sẽ gây huy hiểm đến sức khỏe của bệnh nhân với các biến chứng rong huyết, thiếu máu, chèn ép cơ quan lân cận.
Để phòng ngừa bệnh lý này, phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe định kỳ, nếu phát hiện cần điều trị sớm. Đặc biệt, những bệnh nhân có triệu chứng bất thường cần đến khám tại bệnh viện chuyên khoa để được phát hiện và điều trị sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.