Phát hiện vi rút mới giống vi rút bệnh SARS

24/09/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Qatar ở Anh bị nhiễm một loại vi rút giống với loại vi rút nguy hiểm SARS từng gây ra cái chết cho 800 người trên toàn cầu trong năm 2002, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố hôm 23.9.

(TNO) Một người đàn ông Qatar ở Anh bị nhiễm một loại vi rút giống với loại vi rút nguy hiểm SARS từng gây ra cái chết cho 800 người trên toàn cầu trong năm 2002, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố hôm 23.9.

Thông qua hệ thống báo động toàn cầu, WHO đã xác nhận tìm thấy một loại vi rút cùng họ với vi rút cúm mùa và vi rút gây bệnh SARS sau khi tiến hành nhiều xét nghiệm đối với bệnh nhân 49 tuổi này, theo Reuters.

WHO cũng cho biết người đàn ông này từng sống ở Ả Rập Xê Út trước khi được đưa sang Anh để điều trị.

“Vì đây là loại vi rút mới, nên WHO hiện đang tiến hành thu thập thêm thông tin để sớm đưa ra chỉ dẫn y tế”, Reuters trích dẫn thông báo của WHO.

SARS, viết tắt của Hội chứng suy hô hấp cấp, xuất hiện ở Trung Quốc vào năm 2002 và đã lấy đi mạng sống của khoảng 800 người trên toàn cầu.

Ông Peter Openshaw, Giám đốc Trung tâm về bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp tại London (Anh), cho biết hiện loại vi rút mới này chưa cho thấy khả năng phát triển thành dịch bệnh.

WHO còn cho hay bệnh nhân người Qatar nói trên đã đi khám lần đầu tiên sau khi mắc bệnh vào hôm 3.9 với triệu chứng suy hô hấp.

Vào hôm 7.9, ông được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt tại Qatar và được chuyển sang Anh bằng máy bay bốn ngày sau đó.

Sau khi phát hiện ra loại vi rút mới, WHO không đưa ra khuyến cáo hạn chế du lịch và cho biết sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về loại vi rút này.

Hoàng Uy

>> Sars bắt nguồn từ dơi?
>> Nhật Bản: Chế tạo thành công vaccine phòng chống SARS
>> Hy vọng mới trong điều trị SARS
>> Bệnh SARS đã bị đánh bại!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.