Phát hiện vi rút cúm A/H7N9 độc lực cao

27/02/2017 09:01 GMT+7

Ngày 26.2, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thông tin chính thức về một số thay đổi độc lực của vi rút cúm A/H7N9 ở gia cầm.

Trước đó, WHO nhận được thông báo của Trung tâm phòng chống bệnh tật Trung Quốc về kết quả giải trình tự gien của vi rút này (được phân lập từ 2 bệnh nhân mắc cúm A/H7N9 tại Quảng Đông, Trung Quốc), cho biết vi rút cúm A/H7N9 đã thay đổi từ độc lực thấp sang độc lực cao ở gia cầm.
WHO cho rằng sự liên tục thay đổi như vậy là đặc điểm tự nhiên của vi rút cúm do quá trình tái tổ hợp, cần cảnh giác với sự thích ứng của vi rút cúm gia cầm ở người và các loài động vật có vú khác. Hiện chưa có bằng chứng về sự thay đổi của vi rút cúm A/H7N9 làm lây truyền dễ dàng từ người sang người.
Bộ Y tế khuyến cáo, để chủ động ngăn ngừa sự lây truyền của vi rút cúm A/H7N9 sang người, xâm nhập vào VN, người dân không ăn gia cầm và các sản phẩm gia cầm ốm, chết, không rõ nguồn gốc; không giết mổ, vận chuyển, mua bán gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc.

tin liên quan

Ngừa bệnh cúm gia cầm ở người
Các triệu chứng của bệnh cúm gia cầm ở người bao gồm ho, đau họng, sốt, đau nhức cơ bắp và viêm mắt. Các chuyên gia chỉ cách bổ sung một số thực phẩm ngăn ngừa bệnh này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.