Phát hiện: Thảo dược quý giúp đẩy lùi biến chứng tiểu đường

19/06/2018 07:30 GMT+7

Từ 2000 năm trước, dây thìa canh được biết đến như “kẻ hủy diệt đường” giúp người Ấn Độ chữa bệnh “nước tiểu ngọt như mật”.

Đã có hàng trăm công trình nghiên cứu trên thế giới chứng minh công dụng giúp hạ đường huyết của dây thìa canh. Còn ở Việt Nam, loại thảo dược này đã được sử dụng để chiết xuất sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường trong suốt 10 năm nay.
Dây thìa canh tốt cho người tiểu đường như thế nào?
Tháng 11.2008, tạp chí Dược học - Bộ Y tế số 391 đã công bố công trình nghiên cứu cấp Bộ về dây thìa canh tại Việt Nam. PGS-TS Trần Văn Ơn - tác giả của nghiên cứu cho biết: “Hoạt chất trong dây thìa canh có tác dụng ức chế hấp thu đường ở ruột, giảm tân sinh đường ở gan, đồng thời làm tăng khả năng sử dụng đường ở mô, cơ, giảm mỡ máu xấu. Nhờ đó, giúp hạ đường huyết và ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường”.
Tháng 3.2018, tạp chí khoa học quốc tế uy tín hàng đầu châu Âu Phytochemistry đã công bố nghiên cứu tìm ra 9 hoạt chất mới (Gymnemosides ND1 - ND9) lần đầu tiên được tìm thấy trong dây thìa canh Việt Nam có tác dụng giúp hạ đường huyết, giảm mỡ máu.
Tạp chí Phytochemistry - tạp chí nổi tiếng thế giới - tạp chí chính thức của Hiệp hội Thực vật hóa học châu Âu và Hiệp hội Thực vật hóa học Bắc Mỹ
Nghiên cứu này sẽ giúp điều chỉnh lại quy trình sản xuất, chiết tách để sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường chiết xuất từ dây thìa canh thu được lượng hoạt chất cao nhất.
Sử dụng dây thìa canh như thế nào cho đúng?
Theo Thầy thuốc ưu tú - Th.S Doãn Thị Tường Vi - Bệnh viện 198: “Bà con hay có thói quen kết hợp nhiều loại thảo dược. Bệnh nặng thì bốc nắm to, bệnh nhẹ thì bốc nắm nhỏ mà không biết rằng, có khi 2 loại dược liệu tốt, không biết cách kết hợp với nhau lại thành hại. Thậm chí, dược liệu muốn hỗ trợ để điều trị bệnh, cần phải có liều lượng ổn định đối với từng liều dùng. Tốt nhất nên sử dụng sản phẩm đã được chiết xuất từ dây thìa canh chuẩn hóa, để đảm bảo hàm lượng dược liệu đồng đều trên từng viên uống”.
Thông tin cho bạn đọc:
Các nhà khoa học cũng khuyến cáo người bệnh nên lưu ý, mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO (trồng trọt và thu hái dược liệu tốt theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới). Ví dụ vùng trồng dây thìa canh chuẩn hóa theo tiêu chuẩn GACP –WHO ở Hải Hậu - Nam Định để sản xuất ra sản phẩm TPBVSK Diabetna của Công ty Nam Dược. Sản phẩm này đã có mặt 10 năm trên thị trường.
Nhiều người cứ nghĩ rằng đông y là các thảo dược tươi hoặc khô. Tuy nhiên, các viên nang được chiết xuất từ thảo dược cũng chính là sản phẩm đông y nhưng hiệu quả còn ưu việt hơn, bởi hàm lượng hoạt chất trong đó đã được nghiên cứu kỹ càng, tiện dụng”.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diabetna có bán ở các hiệu thuốc trên toàn quốc. Để tra cứu điểm bán gần bạn nhất, bấm vào link sau: http://caulacbotieuduong.com/diem-ban/
Tổng đài tư vấn về bệnh tiểu đường (miễn phí): 18006316.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.