Phát hiện sớm ung thư dạ dày

22/06/2018 10:32 GMT+7

Truyền hình trực tuyến “Cắt hớt niêm mạc dạ dày điều trị ung thư dạ dày sớm” đã được Bệnh viện K (Tân Triều, Hà Nội) tổ chức chiều 21.6.

Dịp này TS-BS Kohei Takizawa, Trưởng đơn vị nội soi đường tiêu hóa trên, Bệnh viện ung thư Shizuoka Nhật Bản và các bác sĩ Khoa Nội soi Bệnh viện K đã mổ trình diễn cắt hớt niêm mạc dạ dày cho người bệnh. Ca mổ được truyền hình trực tiếp từ phòng mổ đến hội trường. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ hợp tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật giữa Trung tâm ung thư Shizuoka Nhật Bản và Bệnh viện K trong chẩn đoán sớm và điều trị ung thư dạ dày. Tháng 5 vừa qua các bác sĩ Khoa Nội soi, Bệnh viện K qua tham gia khóa đào tạo kỹ năng phát hiện và chẩn đoán ung thư sớm dạ dày với các chuyên gia Nhật Bản đã phát hiện được 25 trường hợp nghi ngờ ung thư sớm từ đó điều trị kịp thời cho người bệnh.
Tại Việt Nam phẫu thuật cắt hớt niêm mạc dạ dày trong điều trị ung thư dạ dày sớm được Bệnh viện K ứng dụng trong mổ nội soi ung thư dạ dày kết hợp với các phương pháp điều trị đa mô thức hoàn chỉnh nâng cao hiệu quả kiểm soát ung thư tại Việt Nam. Bệnh viện K và chuyên gia Trung tâm ung thư Shizuoka Nhật Bản đang phối hợp triển khai khóa đào tạo điều trị can thiệp tổn thương ung thư sớm dạ dày, cập nhật những kỹ thuật tiến tiến ứng dụng vào điều trị ung thư đường tiêu hóa nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.