Phát hiện người mắc bệnh lậu 'nặng nhất' thế giới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/03/2018 14:54 GMT+7

Một người đàn ông giấu tên ở Anh đã trở thành người mắc bệnh lậu ‘nặng nhất’ thế giới sau khi nhiễm siêu khuẩn kháng thuốc. Đây được cho là ca mắc lậu kháng đa thuốc đầu tiên được phát hiện trên thế giới.

Người đàn ông này đã có vợ ở Anh nhưng bị nhiễm siêu khuẩn lậu kháng đa thuốc sau khi đi du lịch đến Đông Nam Á và quan hệ với một phụ nữ tại đây, theo BBC.
Trường hợp này là lần đầu tiên ghi nhận loại nhiễm trùng lậu không thể chữa được ngay cả với những loại kháng sinh mạnh nhất, Cơ quan Sức khỏe Cộng đồng Anh (PHE) cho biết.
Các quan chức y tế Anh cũng đang theo dõi sức khỏe của những người ông từng quan hệ gần đây ở Anh. Người đàn ông bắt đầu nhiễm bệnh vào đầu năm 2018.
Siêu khuẩn lậu đã kháng cả azithromycin và ceftriaxone, hai loại kháng sinh vốn hiệu quả khi điều trị bệnh lậu. “Đây là lần đầu tiên phát hiện trường hợp kháng thuốc mạnh như vậy với cả hai loại kháng sinh trên cũng như hầu hết các loại kháng sinh phổ biến khác”, tiến sĩ Gwenda Hughes của PHE nói.
Một loại kháng sinh cuối cùng dường như có hiệu quả vào lúc này. Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi và đến tháng 4 mới biết thuốc thực sự có hoạt động hay không.
“Chúng tôi đang theo dõi nam bệnh nhân để đảm bảo rằng tình trạng viêm nhiễm của ông được điều trị hiệu quả với phương án khác nhau và giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm cho người khác”, tiến sĩ Hughes nói thêm.
Lậu là căn bệnh do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, lây nhiễm khi quan hệ tình dục bằng cách thông thường cũng như quan hệ qua đường miệng và hậu môn. Bệnh lậu không điều trị có thể dẫn đến vô sinh, viêm nhiễm ở vũng chậu và có thể lây truyền sang con ở phụ nữ mang thai, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.