Phát hiện một người mắc bệnh bạch hầu ở huyện Đăk Tô

07/12/2019 16:20 GMT+7

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau họng, nuốt khó, họng có giả mạc trắng đục bao phủ lưỡi gà, vòm hầu và được chẩn đoán mắc bệnh bạch hầu .

Ngày 7.12, ông Cao Trung Tin, Chủ tịch UBND H.Đăk Tô (Kon Tum), xác nhận trên địa bàn vừa có một người dân mắc bệnh bạch hầu. Đây là ca mắc bệnh bạch hầu đầu tiên trên địa bàn huyện trong năm nay.
Trước đó, ngày 3.12, bệnh nhân A Huy (27 tuổi, trú tại thôn Kon Tu Dốp 2, xã Pô Kô, H. Đăk Tô) nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Đăk Tô trong tình trạng: đau họng, nuốt khó, không ăn uống được, họng có giả mạc trắng đục bao phủ lưỡi gà và vòm hầu, không chảy máu. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm họng giả mạc/theo dõi bạch hầu họng và được chuyển đi điều trị tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.
Bên cạnh đó, Trung tâm y tế huyện Đăk Tô cũng tiến hành giám sát 18 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (trong đó, có 6 người là những người sống chung trong gia đình, 7 người là hàng xóm và 5 người là nhân viên y tế), hiện tại 18 người đều khỏe mạnh; tiến hành giám sát 11 người tiếp xúc với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và hiện tại 11 người này đều khỏe mạnh.
Trung tâm y tế huyện Đăk Tô cũng giám sát các hộ gia đình xung quanh gia đình có ca bệnh và qua khám sàng lọc, theo dõi 6 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân A Huy, chưa có trường hợp nào mắc biểu hiện bệnh tương tự…
Trung tâm y tế huyện Đăk Tô tiến hành phun hóa chất Cloramin B 0,5% clo hoạt chất tại trường học và các hộ gia đình xung quanh nhà có bệnh nhân nghi mắc bệnh bạch hầu.
Hiện bệnh nhân A Huy đang được điều trị tích cực tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.