Phát hiện mới về 'yêu'

Ngọc Lam
Ngọc Lam
27/07/2018 20:33 GMT+7

Tình dục từ lâu đã được gắn kết với tuổi thọ và nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn.

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng nó có thể có lợi ích tình cảm mạnh mẽ: tình dục tăng cường mối quan hệ và làm tăng thêm hạnh phúc và ý nghĩa cho cuộc sống.

Trang Time dẫn nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Emotion do tác giả Todd Kashdan và các đồng nghiệp tại Đại học George Mason (Mỹ) thực hiện ghi nhận sự an vui của mọi người được đo bằng cảm xúc tích cực, tâm trạng và cảm giác có ý nghĩa về cuộc sống của họ mỗi ngày có liên quan đến tình dục.
Theo các nhà nghiên cứu, con người cảm thấy hạnh phúc hơn và tìm thấy ý nghĩa hơn trong cuộc sống vào ngày hôm sau ngày diễn ra hoạt động tình dục, từ hôn sâu đến giao hợp tình dục, theo Time.
Mối liên quan này không phụ thuộc vào mức độ thỏa mãn hoặc thân mật của trải nghiệm. Tuy vậy, tình dục thân mật và thỏa mãn làm tăng hạnh phúc hơn với người đặc biệt mà họ yêu thương.
Trong tất cả các loại mối quan hệ, tình dục là một cách điều trị quan trọng để tăng cường kết nối với người bạn đời, tác giả Kashdan nói.
Đó là một thuốc giải độc tiềm năng mạnh mẽ cho sự cô độc hoặc cô lập xã hội - một “liệu pháp không có bác sĩ trị liệu”, tác giả Kashdan nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.