Phát hiện mới về cách uống cà phê để đốt cháy chất béo nhanh hơn

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
30/03/2021 00:08 GMT+7

Tiêu thụ 3 miligram caffein cho mỗi kg (mg/kg), tương đương với một tách cà phê đậm, uống nửa giờ trước khi tập thể dục (các bài tập aerobic - tăng cường nhịp hô hấp và nhịp tim) làm tăng đáng kể tỷ lệ đốt cháy chất béo ở nam giới.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế, tiêu thụ 3 miligram caffein cho mỗi kg (mg/kg), tương đương với một tách cà phê đậm, uống nửa giờ trước khi tập thể dục (các bài tập aerobic - tăng cường nhịp hô hấp và nhịp tim) làm tăng đáng kể tỷ lệ đốt cháy chất béo ở nam giới.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu tập thể dục vào buổi chiều, tác dụng của caffein sẽ rõ ràng hơn so với buổi sáng.
Trưởng nhóm nghiên cứu Francisco Jose Amaro-Gahete từ Đại học Granada ở Tây Ban Nha cho biết: “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy việc uống caffein cấp tính 30 phút trước khi thực hiện bài kiểm tra các bài tập tăng cường nhịp hô hấp và nhịp tim làm tăng quá trình ô xy hóa chất béo tối đa trong quá trình tập luyện bất kể thời gian nào trong ngày”, theo Times of India.

Nghiên cứu

Cà phê đen

Shuttertock

Đối với nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nhằm mục đích xác định xem liệu caffein một trong những chất có lợi cho sức khỏe được tiêu thụ phổ biến nhất trên thế giới để cải thiện thành tích thể thao có làm tăng quá trình ô xy hóa hoặc "đốt cháy" chất béo trong quá trình tập luyện hay không.
Một nhóm nam giới có độ tuổi trung bình là 32 đã tham gia vào nghiên cứu, hoàn thành bài kiểm tra tập thể dục 4 lần trong khoảng thời gian 7 ngày. Các đối tượng uống 3 mg/kg caffein hoặc giả dược vào lúc 8 giờ sáng và 5 giờ chiều (mỗi đối tượng hoàn thành các bài kiểm tra trong cả bốn điều kiện theo thứ tự ngẫu nhiên).
Các điều kiện trước mỗi bài kiểm tra bài tập (số giờ trôi qua kể từ bữa ăn cuối cùng, tập thể dục hoặc tiêu thụ chất kích thích) đã được tiêu chuẩn hóa nghiêm ngặt và quá trình ô xy hóa chất béo trong quá trình tập luyện được tính toán tương ứng.

Kết luận

Tóm lại, những phát hiện của nghiên cứu này cho thấy rằng sự kết hợp giữa lượng caffein cấp tính và tập thể dục (các bài tập tăng cường nhịp hô hấp và nhịp tim) được thực hiện ở cường độ vừa phải vào buổi chiều là tối ưu cho những người tìm cách tăng cường đốt cháy chất béo trong quá trình tập luyện thể chất, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.