Phát hiện mới: Sữa mẹ có thể trị được ung thư!

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/07/2019 15:59 GMT+7

Một chất độc đáo được phát hiện chỉ có trong sữa mẹ đang mang lại hi vọng cho nhiều bệnh nhân ung thư . Chất này có thể phá vỡ khối u ung thư bàng quang thành nhiều mảnh nhỏ và đào thải chúng qua nước tiểu.

Chất có tên alpha1H, vốn rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Các nhà khoa học phát hiện nó có thể tiêu diệt khối u ung thư mà không gây hại cho các mô khỏe mạnh, theo Daily Mail.
Nghiên cứu tiến hành trên 40 bệnh nhân bị ung thư bàng quang khó trị. Họ được chia ra làm 2 nhóm, mỗi nhóm 20 người. Tất cả đều trải qua 6 lần tiêm thuốc kéo dài trong 22 ngày điều trị.
Trong đó, một nhóm sẽ được tiêm alpha1H. Nhóm còn lại được tiêm giả dược. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những khối u ung thư được tiêm alpha1H đã bị vỡ thành nhiều mảnh và được đào thải ra khỏi cơ thể qua đường tiểu.
Cũng trong một nghiên cứu liên quan, các nhà nghiên cứu đã tiêm 5 liều alpha1H vào khối u ung thư bàng quang của 9 bệnh nhân. Mỗi ngày họ tiêm 1 liều và kéo dài trong khoảng 1 tuần. Việc tiêm thuốc được thực hiện trước khi bệnh nhân lên bàn mổ để phẫu thuật cắt bỏ khối u.
Kết quả cho thấy 8 trong số 9 bệnh nhân này đã hoàn thành phẫu thuật chỉ trong 2 giờ. Các khối u ung thư bàng quang của họ cũng nhỏ hơn và ít nghiêm trọng hơn, theo Daily Mail.
Nghiên cứu do các chuyên gia tại Bệnh viện Đại học Motol và giáo sư giáo sư Catharina Svanborg, người sáng lập công ty Hamlet Pharma Ltd, ở Cộng hòa Czech thực hiện.
Họ tin rằng đây là một dạng hóa trị nhẹ nhàng hơn rất nhiều với người bệnh. Nó ít gây tác dụng phụ hơn so với các phương pháp hóa trị truyền thống, vốn tiêu diệt khối u ung thư bằng cách “đầu độc” chúng.
Giáo sư Svanborg đã vô tình phát hiện alpha1H có thể tiêu diệt tế bào ung thư khi đang làm việc tại Đại học Lund (Thụy Điển) vào năm 1995. Lúc đó, bà đang nghiên cứu về cách thức mà sữa mẹ có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.
Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang lên kế hoạch thử nghiệm chất alpha1H với ung thư não và ung thư ruột kết, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.