Phát hiện lợi ích mới bất ngờ từ tập yoga

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/09/2019 00:28 GMT+7

Khoa học lại phát hiện thêm một lợi ích khác của yoga. Với những người đang phục hồi sau cơn đau tim, yoga có thể giúp tăng cường lưu lượng máu đến tim, giúp tim khỏe và bơm máu hiệu quả hơn.

Không những vậy, tập yoga còn giúp giảm nguy cơ bị tái phát đau tim. Những lợi ích này được phát hiện trong một nghiên cứu tiến hành trên những bệnh nhân đang phục hồi sau ca phẫu thuật đau tim, theo Daily Mail.
Các nhà khoa học Ấn Độ đã thực hiện nghiên cứu trên 2.500 người. Tất cả đều bị đau tim do tắc động mạnh chính, một trong những loại đau tim nghiêm trọng nhất, và đã phẫu thuật.
Chương trình tập luyện được thiết kế riêng cho những người đang phục hồi sau khi bị đau tim. Các bài tập kết hợp cả yoga và thiền vào buổi sáng. Buổi tối, họ tập các bài thở, bao gồm cả thở chậm và nhanh, giáo sư giáo sư Naresh Sen, người dẫn đầu nghiên cứu tại Bệnh viện Hridaya Ganesha Sunil Memorial Super Speciality Hospital (Ấn Độ), cho biết.
Trong đó, một nửa người tham gia tuân thủ theo chế độ tập 1 giờ/ngày. Một nửa còn lại thì không tập.
Những người tập yoga liên tục trong 3 tháng khi đang phục hồi sau ca phẫu thuật đau tim sẽ giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh.
Ngoài ra, những người tập yoga 1 giờ/ngày với các động tác nhẹ nhàng và tập thở đều đặn có thể giảm được 16 % nguy cơ tử vong trong vòng 5 năm tới. Trong khi đó, khoảng 25 % những người ở nhóm không tập đã tử vong trong 5 năm sau đó.
Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy ở những người có tập yoga, khả năng bơm máu của tim đã tăng 11%, theo Daily Mail.
Yoga từ lâu đã được biết mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm nguy cơ cao huyết áp những như các vấn đề về tim mạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.