Phát hiện biến chứng hiếm gặp hậu Covid-19

Trà Linh
Trà Linh
26/09/2021 10:08 GMT+7

Chuyên trang News Medical Life Sciences đưa tin một báo cáo do nhóm chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu y khoa Mayo Clinic (Mỹ) thực hiện, được công bố gần đây trên tờ American Journal of Otolaryngology (tạm dịch: Tập san Tai mũi họng Mỹ) cho hay có một tỷ lệ nhỏ người mắc Covid-19 sau khi khỏi bệnh sẽ khởi phát chứng ù tai .

Cụ thể, một nghiên cứu trên hơn 3.100 người dân Mỹ từng mắc Covid-19 phát hiện có 0,2% trong số này đã khởi phát chứng ù tai sau khi khỏi bệnh. Các nghiên cứu gần đây cũng kết luận nhóm bệnh nhân có tiền sử mất thính lực sẽ có nguy cơ bị ù tai hậu Covid-19 cao hơn những người khỏe mạnh.
Báo cáo của nhóm chuyên gia Mỹ cho biết tác động tiêu cực của Covid-19 lên não, dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh có thể là một trong số những nguyên nhân.
Ngoài ra, giả thuyết về hội chứng “cơn bão cytokine” (tức tình trạng hệ miễn dịch phản ứng quá mức với mầm bệnh xâm nhập dẫn đến viêm toàn thân cấp tính) gây chứng viêm tai dai dẳng, hay các yếu tố tâm lý hậu Covid-19 như căng thẳng, lo âu, giấc ngủ kém chất lượng… cũng có thể làm khởi phát và làm trầm trọng hơn chứng ù tai.

Bệnh Covid-19 nặng có thể dẫn đến tình trạng tự miễn nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.