Phát hiện bí ẩn trạng thái cực khoái ở phụ nữ

02/08/2016 13:37 GMT+7

Các nhà nghiên cứu Mỹ tuyên bố đã phát hiện bí ẩn trạng thái cực khoái ở nữ giới. Suốt hàng thế kỷ, khoa học luôn đặt câu hỏi vì sao cực khoái không đóng vai trò quan trọng trong quá trình mang thai nhưng vẫn xuất hiện.

Cực khoái khi quan hệ có thể giúp cơ thể nữ giới tiết ra nhiều hoóc môn kích thích - Ảnh: Shutterstock

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Yale (Mỹ) cho rằng cơn cực khoái ở phụ nữ là những gì thừa hưởng từ quá trính tiến hóa của loài người. Họ tin là trong quá khứ, phụ nữ thời tiền sử chỉ rụng trứng khi được kích thích bằng cảm giác cực khoái, theo The Independent.
Khi bị kích thích, cơ thể phụ nữ thời tiền sử sẽ tiết ra một số loại hoóc môn nhất định, từ đó kích thích rụng trứng. Trứng sẽ được thụ tinh sau đó. Tuy nhiên, qua hàng trăm nghìn năm tiến hóa, cơ chế sinh học ở nữ giới đã phát triển thành mỗi tháng rụng trứng một lần.

Trong quá khứ, có thể tất cả động vật có vú đều có cơ chế sinh sản như vậy, tức con cái chỉ rụng trứng khi có kích thích từ con đực. Sau đó, một số loài như con người, chó, bò, và chuột đã tiến hóa để rụng trứng theo chu kỳ, giáo sư Gunter Wagner, chuyên gia về sinh thái học và sinh học tiến hóa tại Đại học Yale, cho biết.
Nhóm nghiên cứu của giáo sư Wagner đã tập trung vào quá trình tiết hoóc môn của con cái thuộc nhiều loài có vú khác nhau khi quan hệ tình dục.

Họ phát hiện hầu hết đều tiết ra rất nhiều hoóc môn kích thích như prolactin và oxytocin. Trong đó, prolactin tạo cảm giác thư thái và oxytocin kích thích cảm giác yêu thương. Đây là một trong những bằng chứng giúp ông và nhóm nghiên cứu đi đến kết luận về trạng thái cực khoái ở nữ giới, theo Daily Mail.
Trước đây, khoa học đã đưa ra một số giải thuyết về hiện tượng này. Họ tin rằng cực khoái sẽ giúp cả con đực và con cái tiếp tục gần nhau nhau và sinh thêm con non.

Một lý thuyết khác giải thích con cái trong tự nhiên sẽ lựa chọn con đực dựa theo sự hài lòng tính dục. Một con đực tạo được cực khoái sẽ có khả năng sở hữu tình trùng khỏe mạnh hơn, từ đó giúp con cái sinh sản nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.