Phát hiện bất ngờ về táo bón

15/06/2016 10:00 GMT+7

Táo bón có thể gây đau và khó chịu, và mặc dù xưa nay táo bón chỉ được hiểu là do ăn thực phẩm thiếu chất xơ hoặc nhiệt cơ thể.

Tuy vậy, một nghiên cứu mới cho thấy táo bón có thể là một dấu hiệu khác của tình trạng nghiêm trọng hơn.
Trang Daily Mail ngày 13.6 dẫn nghiên cứu trên của Đại học Yale (Mỹ) cho thấy có mối liên kết giữa các vấn đề đường ruột và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, bệnh mụn giộp sinh dục.

Và thắc mắc xưa nay tại sao những người mắc bệnh mụn giộp sinh dục thường có triệu chứng như táo bón và bí tiểu đã được các nhà khoa học giải mã.
Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Akiko Iwasaki, cho biết nghiên cứu ở chuột cho thấy vi rút mụn giộp sinh dục lây lan từ bộ phận sinh dục đến các dây thần kinh ở tủy sống. Từ đó, chúng lây lan sang tế bào thần kinh ở đại tràng. Những thiệt hại ở các tế bào thần kinh ruột ngăn cản sự di chuyển của thức ăn dọc theo đường tiêu hóa, dẫn đến phì đại tràng và bệnh tật.

tin liên quan

Những cách giúp tiêu hóa tốt
Vấn đề về tiêu hóa có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng và sức khỏe của bạn. Thông thường nếu hệ tiêu hóa không xử lý thực phẩm hợp lý, bạn có cảm giác bị yếu đi.

Bệnh mụn giộp sinh dục là một bệnh phổ biến, và hầu hết mọi người không biết họ có bệnh. Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục - STD là do hai loại vi rút, herpes simplex loại 1 và herpes simplex loại 2. Vi rút mụn giộp sinh dục lây lan qua quan hệ tình dục đường âm đạo, miệng và hậu môn.
Phát hiện này được công bố trên tạp chí Cell Host and Microbe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.