Phát hiện 4 triệu chứng này thì nên đến bệnh viện ngay

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/01/2019 14:28 GMT+7

Có một số vấn đề sức khỏe chúng ta có thể tự điều trị tại nhà. Nhưng khi các triệu chứng không thuyên giảm và nghi ngờ mình mắc bệnh gì đó, thì đừng ngần ngại đi khám bác sĩ, đặc biệt khi xuất hiện các triệu chứng sau, theo MSN.

Thay đổi đột ngột về tầm nhìn

Mất thị lực đột ngột ở một hoặc cả hai mắt, đau mắt dữ dội hoặc đột ngột nhạy cảm với ánh sáng là những dấu hiệu nghiêm trọng bắt buộc người bệnh phải được cấp cứu.
Các triệu chứng này có thể do bong võng mạc, tăng nhãn áp cấp tính hoặc nhiễm trùng gây ra. Điều trị kịp thời có thể giúp bảo vệ cũng như ngăn chặn những tổn hại nghiêm trọng đến thị lực, theo MSN.

Đau dữ dội ở vùng lưng dưới

Đau lưng có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, từ vận động quá sức, mang vác vật không đúng tư thế hay lối sống ít vận động gây ra. Tuy nhiên, cơn đau lưng dạng này thường mau khỏi.
Nếu đau lưng kéo dài và liên tục thì cần phải đến bác sĩ để kiểm tra.
Đặc biệt, cơn đau lưng xuất hiện đột ngột, dữ dội kèm theo đau dạ dày, sốt, mất khả năng vận động ở một hoặc cả hai chân, không kiểm soát được hoạt động của ruột hoặc bàng quang, buồn nôn, ói mửa hoặc mất ý thức đều là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, có thể đe dọa đến tình mạng, các chuyên gia sức khỏe cảnh báo.

Yếu đột ngột ở một bên cơ thể

Cảm thấy yếu đột ngột ở một bên cơ thể, ngay cả khi đó chỉ là một bộ phận nào đó như ở mặt, tay hoặc chân, thì cũng là dấu hiệu nguy hiểm của đột quỵ hoặc gặp vấn đề về não bộ. Lúc này, hãy yêu cầu người thân đưa đi cấp cứu, theo MSN.

Phân màu đen và có máu

Phân màu đen có thể là dấu hiệu cảnh báo máu đã chảy ở đâu đó trong ruột. Nếu máu có màu đỏ tươi là đang chảy ở đâu đó gần trực tràng. Khi ấy, hãy đến khám bác sĩ để sớm xác định đó có phải là bị trĩ, ung thư ruột kết hay do bệnh nào khác.
Mọi người cần được cấp cứu khi máu trong phân đi kèm với các triệu chứng như chóng mặt, ngất xỉu, thở dốc, mê sản, buồn nôn, tiểu ít, da lạnh và rịn mồ hôi, các chuyên gia cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.