Phát hiện 2 ổ dịch lở mồm long móng ở Quảng Trị

06/03/2014 14:45 GMT+7

(TNO) Ngày 6.3, ông Lê Quang Ánh, Chi cục phó Chi cục Thú y tỉnh Quảng Trị xác nhận trên địa bàn đã ghi nhận 2 ổ dịch lở mồm long móng tại bản Pa Ngày (xã Tà Long) và bản Ngược (xã Pa Nang).

(TNO) Ngày 6.3, ông Lê Quang Ánh, Chi cục phó Chi cục Thú y tỉnh Quảng Trị xác nhận trên địa bàn đã ghi nhận 2 ổ dịch lở mồm long móng tại bản Pa Ngày (xã Tà Long) và bản Ngược (xã Pa Nang), cả hai xã thuộc huyện Đakrông.

Hiện cả hai ổ dịch có hơn 18 con gia súc bị mắc bệnh, trong đó có 2 con đã chết. Được biết, đây là 2 ổ dịch lở mồm long móng đầu tiên ở Quảng Trị, tính từ đầu năm 2014.

Theo ông Ánh, ngày 5.3, đoàn công tác của Chi cục và Trạm thú y huyện Đakrông đã có mặt tại bản Pa Ngày và bản Ngược để trực tiếp ghi nhận tình hình và chống dịch. 

Ngoài việc phun thuốc tiêu độc khử trùng, thăm khám và lấy mẫu xét nghiệm cho các con gia súc đã nhiễm bệnh, các cán bộ thú y cũng đã tiêm vắc xin cho khoảng 50 con gia súc khác thuộc 2 bản này, đồng thời tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi cách phòng chống dịch bệnh...

Nguyễn Phúc

>> Lại phát hiện bệnh lở mồm long móng tại Quảng Trị
>> Bùng phát bệnh lở mồm long móng ở Hà Tĩnh
>> Lần đầu tiên Quảng Trị xuất hiện virus bệnh lở mồm long móng tuýp A
>> Quảng Nam lo lắng vì vi rút lở mồm long móng Sero type A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.