Phát hiện 1 kg gỗ và nhựa trong dạ dày chàng trai

14/11/2017 15:12 GMT+7

Các bác sĩ phẫu thuật đã choáng váng khi phát hiện một lượng gỗ và nhựa nặng đến 1 kg trong dạ dày một chàng trai 16 tuổi ở Ấn Độ. Trước đó, em được cho là bị nghiện ăn gỗ và nhựa.

Cậu trai có tên là Arjun Sah, sống ở thành phố Bathinda của Ấn Độ. Gỗ và nhựa trong dạ dày khiến Arjun cảm thấy bị đau bụng không ngừng, theo Daily Mail.
Lần đầu tiên cậu bé bắt đầu than bị đau bụng là cách đây 1 năm rưỡi. Cơn đau ngày càng dữ dội khiến Arjun không thể chịu đựng. Tình trạng của Arjun ngày càng nặng khiến em bị khó thở và không thể ăn uống gì.

Gia đình đưa Arjun vào bệnh viện. Ban đầu, các bác sĩ hoàn toàn không biết cậu thiếu niên mắc bệnh gì. Chỉ trong 7 ngày, cậu bé sụt đến 15 kg. Bác sĩ nghi ngờ em bị loét bao tử. Khi tiến hành nội soi, họ đã ngỡ ngàng khi phát hiện có rất nhiều nhựa và mảnh gỗ nhỏ trong bao tử cậu bé.
Vì không thể tiêu hóa nên những thứ này bị nhồi lại thành cục trong dạ dày. Nhựa và gỗ gây tắc đường ruột khiến ngay cả nước cũng khó chảy qua, bác sĩ Gagandeep Goyal, người trực tiếp điều trị cho Arjun kể lại.
Từ đó, các bác sĩ nghi ngờ Arjun mắc một tình trạng hiếm gặp gọi là Pica. Những người mắc bệnh này đều bị thôi thúc bởi cảm giác thèm ăn những thứ không phải thực phẩm và hoàn toàn không có chút dinh dưỡng nào, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe.
Các bác sĩ đã tiến hành 2 lần phẫu thuật nhưng chỉ mới lấy ra khoảng 300 gram gỗ và nhựa ra ngoài. Theo kế hoạch, chàng trai còn phải trải qua khoảng 3 cuộc phẫu thuật nội soi khác để lấy phần còn lại ra ngoài.
Thế nhưng, bác sĩ cũng cảnh báo là Arjun sẽ có thể tiếp tục bị đau bụng nếu không kiểm soát được chứng nghiện ăn gỗ và nhựa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.