Phát hiện 1 ca dương tính và 2 ca nghi mắc bệnh bạch hầu ở Quảng Nam

23/10/2019 13:03 GMT+7

Sau khi phát hiện một ca dương tính với bạch hầu, mới đây Sở Y tế Quảng Nam lại phát hiện thêm 2 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu. Hiện 2 trường hợp này cũng đang được điều trị cách ly.

Sáng 23.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết vừa phát hiện thêm 2 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu. Hiện 2 trường hợp này đang được cách ly để tiến hành điều trị

Theo ông Văn, ngày 19.10, Sở Y tế đã tiếp nhận thông tin về 2 trường hợp có biểu hiện giống bệnh bạch hầu là em L.V.T.H (14 tuổi) và N.V.A.T (6 tuổi, cả hai đều ở xã Duy Nghĩa, H.Duy Xuyên, Quảng Nam).

Ngay sau đó, hai trường hợp này đã được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi (TP.Đà Nẵng) để tiến hành điều trị cách ly. Các bác sĩ cũng đã lấy mẫu gửi đi Viện Pasteur Nha Trang tiến hành xét nghiệm.

“Quảng Nam là một trong 30 tỉnh trên cả nước Bộ Y tế chỉ đạo phải tiêm vắc xin ngừa bạch hầu. Dự kiến, Sở Y tế sẽ tiến hành tiêm vắc xin ngừa bạch hầu cho 35.000 em học sinh lớp 2 trên toàn tỉnh và 15.000 người có độ tuổi từ 5-40 tuổi trên địa bàn 2 xã Duy Nghĩa và Duy Hải (H.Duy Xuyên) để phòng ngừa dịch bệnh lây lan”, ông Văn nói.

Một ca dương tính với bệnh bạch hầu

Như Thanh Niên, đã thông tin ngày 6.10, em V.V.N (học sinh lớp 8/3, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Duy Nghĩa) có triệu chứng sốt cao, đau họng và gia đình tự mua thuốc cho N uống.

Sau 5 ngày, khi bệnh tình không thuyên giảm, gia đình xin nhà trường cho N. nghỉ học; và chiều ngày 11.10, đã đưa em N. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (TP.Hội An, Quảng Nam). Tại đây, các bác sĩ thì phát hiện thấy bên trong họng em N có một số vết trắng trắng cùng với các biểu hiện giống bệnh bạch hầu, nên đã tiến hành chuyển em này ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi (TP.Đà Nẵng) để tiến hành điều trị cách ly.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi cũng nghi mắc bệnh bạch hầu, nên đã lấy mẫu gửi đi Viện Pasteur Nha Trang tiến hành xét nghiệm.

Theo ông Văn, liên quan đến trường hợp của em V.V.N đến nay đã có kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang. Theo đó, em N được xác định là dương tính với bệnh bạch hầu.

“Sau một thời gian điều trị theo hướng bạch hầu, đến nay sức tình trạng sức khỏe của em N. đã ổn định và không còn có những triệu chứng đau họng, sốt cao như trước nữa”, ông Văn nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.