Phạt cơ sở bấm huyệt trị bệnh 'chui' 95 triệu đồng

Duy Tính
Duy Tính
08/08/2019 11:21 GMT+7

Cơ sở này cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; hành nghề mà không có chứng chỉ hành nghề.

Ngày 8.8, nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết UBND TP đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Tam Kha (số 7, đường 9B, KP.5, P.An Phú, Q.2) với tổng số tiền là 95 triệu đồng.
Ông Kha bị phạt vì vi phạm 2 hành vi: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; hành nghề mà không có chứng chỉ hành nghề.
Như Thanh Niên đã phản ánh trên số báo ngày 25.4, mặc dù không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hoạt động nhưng ông Kha và các “học trò” vẫn ngang nhiên hoạt động khám, chữa bệnh bằng bấm huyệt trị: liệt, tai biến mạch máu não, thần kinh, cơ - xương - khớp, các bệnh về hệ tuần hoàn, tiêu hóa, hệ vận động, mất ngủ... đồng thời còn tổ chức dạy nghề và quảng bá trên Facebook, YouTube. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra và yêu cầu ngưng ngay hoạt động khám, chữa bệnh trái phép này.
Về quản lý địa bàn, ông Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế Q.2, cho hay khi cơ sở ông Kha hình thành, ông Kha có xin làm dưỡng sinh nhưng Phòng Y tế Q.2 yêu cầu đến Phòng Văn hóa Q.2 xin phép vì tất cả giấy tờ ông Kha trình không đủ điều kiện khám, chữa bệnh.
Đầu năm 2019 cơ sở này hoạt động bấm huyệt, Phòng Y tế Q.2 yêu cầu ngưng ngay. Tuy nhiên, sau đó cơ sổ ông Kha vẫn hoạt động cho đến khi Thanh tra Sở Y tế kiểm tra, phát hiện và đình chỉ. Phòng Y tế Q.2 sẽ giám sát chặt cơ sở này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.