Pháp trả tiền mua bao cao su cho người dân để ngăn HIV lây lan

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/12/2018 15:08 GMT+7

Pháp sẽ trả lại tiền cho người dân sau khi họ mua bao cao su. Đây là nỗ lực mới nhất của chính phủ Pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của HIV, AIDS cũng như các căn bệnh lây lan qua đường tình dục khác.

Tuy nhiên, việc chi trả này không áp dục với tất cả mọi thương hiệu bao cao su mà chỉ với bao cao su Eden. Đây là thương hiệu bao cao su của Pháp, có giá bán thấp hơn những thương hiệu danh tiếng như Durex, AFP đưa tin.
Khi nhận lại tiền, người dân chỉ cần trình ra toa thuốc mua bao cao su của bác sĩ. Chính sách được này được bà Agnès Buzyn, Bộ trưởng Bộ Đoàn kết và Y tế (Pháp), công bố ngày 27.11, trước Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS 1.12 chỉ vài ngày.
“Hiện nay, chúng ta phát hiện khoảng 6.000 trường hợp dương tình với HIV mỗi năm, đặc phần lớn là ở giới trẻ với 800 đến 1000 trường hợp nhiễm mới có độ tuồi dưới 25”, bà Buzyn nói với truyền thông Pháp.
Số ca mắc một số loại bệnh tình dục nhất định như bệnh lậu và Chlamydia đã tăng gấp 3 lần ở Pháp từ giai đoạn 2012 đến 2016, theo AFP.
Trả lời về chính mới này của chính phủ Pháp, đại diện thương hiệu sản xuất bao cao su Eden cho biết chính sách gửi đi tín hiệu mạnh mẽ cho thấy bao cao su là một công cụ thiết thực và không thể thiếu trong việc phòng ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.